วันพุธที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - อำเภอท่าบ่อ ดำเนินโครงการฮักบ้านเฮา ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้หายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว


     เมื่อเช้าของวันที่ 8 ต.ค. 57 ที่ศาลาการเปรียญวัดเกาะแก้วขวัญเมือง บ้านผำใผ ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดโครงการฮักบ้านเฮา พร้อมนำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน และประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมกับคณะสงฆ์วัดเกาะแก้วขวัญเมือง จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ โดยนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 12 รูป เพื่อเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ให้หายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรง
      นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า ภายหลังจากนี้ ทุกตำบล ทุกหมู่บ้าน ในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ จะได้จัดให้มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทุกแห่ง ทุกพื้นที่ ทางอำเภอท่าบ่อ จึงขอเชิญชวนให้พุทธศาสนิกชนชาวอำเภอท่าบ่อ ได้ร่วมรักษาศีลทั่วกันเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ
      สำหรับโครงการฮักบ้านเฮาจะจัดขึ้นทุกวันพระในสัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน นำพุทธศาสนิกชนเข้าวัดให้มากขึ้น โดยจะหมุนเวียนไปจนครบทุกๆ หมู่บ้าน และให้ถือปฏิบัตินำเด็กและเยาวชนเข้าวัดทุกเช้าวันพระ เพื่อปลูกจิตสำนึกรักบ้านเกิดและปลูกฝังและสร้างความตระหนักในเรื่องคุณธรรม จริยธรรม และเพื่อทำนุบำรุงและสืบทอดสถาบันพระพุทธศาสนา ที่สำคัญเป็นการรณรงค์สร้างหมู่บ้านหัวใจศีล 5 และนโยบาย 5 รัก ของจังหวัดหนองคาย.















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น