วันอังคารที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24 เป็นประธานพิธีชุมนุมสวนสนามนักศึกษาวิชาทหาร เนื่องในพิธีปิดการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ประจำปีการศึกษา 2557


     วันนี้ (21 ต.ค. 57) ที่ ศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหารโรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร อำเภอเมืองหนองคาย  พลตรีธนกร  จงอุตส่าห์  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24   เป็นประธานพิธีชุมนุมสวนสนามนักศึกษาวิชาทหารชายและหญิง เนื่องในพิธีปิดการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ประจำปีการศึกษา 2557  พร้อมได้กล่าวให้โอวาทและมอบประกาศเกียรติคุณให้กับนักศึกษาวิชาทหาร ที่มีความประพฤติดี แต่งกายเป็นระเบียบเรียบร้อย และมีวินัย เป็นตัวอย่างที่ดี จำนวน 9 นาย และมอบเกียรติบัตรให้กับหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนกิจกรรม 5 แห่ง

     การฝึกนักศึกษาวิชาทหารครั้งนี้ เป็นนโยบายฝึกของกองทัพบกที่เล็งเห็นความสำคัญในการใช้กำลังนักศึกษาวิชาทหาร ให้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ นอกเหนือจากการฝึกสอนตามปกติมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญเพื่อปฏิบัติตามนโยบายของ คสช.ที่ต้องการคืนความสุขให้แก่ประชาชน ถือเป็นวาระสำคัญยิ่งที่นักศึกษาวิชาทหารในฐานะเยาวชนของชาติจะต้องตระหนัก และร่วมมือกันสร้างความสงบสุขให้เกิดขึ้นในบ้านเมืองด้วยการเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ปรองดองสมานฉันท์ของประชาชนทุกหมู่เหล่าให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ร่วมกันได้ ภายใต้กฎระเบียบที่ถูกต้องทางสังคม ซึ่งเริ่มทำการฝึกมาตั้งแต่ วันที่ 9 - 21 ตุลาคม 2557    มีนักศึกษาวิชาทหารที่ผ่านการฝึกอบรม จาก 16 สถาบันการศึกษา จำนวน 874 นาย.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น