วันพุธที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - ชาวบ้านนำพืชเศรษฐกิจในพื้นที่และผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปแล้ว มาวางจำหน่ายเพิ่มขึ้น เพื่อไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค แวะซื้อเป็นของฝาก

     วันนี้ (8 ต.ค. 57) ที่ริมถนนมิตรภาพหนองคาย-บ้านโพนแพง อ.รัตนวาปี ทั้งสองฝากฝั่งถนนผู้ที่สัญจรไปมาจะต้องสะดุดตากับร้านขายของฝาก ที่ได้นำสับปะรดสดจากไร่ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจของอำเภอรัตนวาปี มาวางกองไว้ริมถนนรอจำหน่ายจำนวนมาก
     นอกจากนั้น ภายในร้านยังมีผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากสับปะรดอีกหลายรายการ ทำให้ผู้ที่สัญจรไปมาต้องจอดรถแวะซื้อกลับไปทุกครั้ง โดยเฉพาะช่วงนี้ เป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางสัญจรไปมาเป็นจำนวนมากเพื่อมารอ ชมปรากฎการณ์บั้งไฟพญานาคที่อำเภอรัตนวาปี ทางร้านฯ แต่ละแห่งจึงต้องเตรียมสับปะรดสด และเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปแล้วมากขึ้นกว่าวันปกติ ได้แก่ สับปะรดกวนหลากหลายรส มะขามกวน และท๊อฟฟี่สับปะรด เพื่อเตรียมไว้รองรับนักท่องเที่ยวมาซื้อเป็นของฝาก
     สำหรับช่วงเทศกาลออกพรรษาแต่ละปีจะสามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์ได้เพิ่มขึ้น วันละ 3,000-5,000 บาท/วัน มากกว่าวันปกติ 2-3 เท่า ส่วนราคาก็ไม่แพง ทำให้มีนักท่องเที่ยวและผู้ที่สัญจรไป-มาต้องแวะซื้อกลับบ้านไปเป็นของฝากจำนวนมาก.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น