วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ทหารกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย สนธิกำลัง ตำรวจเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ฝ่ายปกครอง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าตรวจสอบไม้แปรรูปหวงห้ามในบ้านทรงไทย หลังเจ้าของไม้หอบหลักฐานยืนยันว่าเป็นไม้ของตนที่หายไปจากโกดัง


     วันที่ 2 ต.ค. 57 ที่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 1 ถนนชลประทาน อ.เมือง จ.หนองคาย ร้อยเอกวรศักดิ์   ศิริเวิน ผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบที่ 2  กกล.รส.นค. ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นค.1 เฝ้าไร่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าตรวจสอบไม้แปรรูปหวงห้ามเพิ่มเติมเนื่องจาก นางสาวภัทรดา  สุทธิเม อายุ 33 ปี เจ้าของโรงไม้แห่งหนึ่งในจังหวัดหนองคาย ได้นำหลักฐานทั้งเอกสารและภาพถ่ายไม้มะค่าแปรรูปขนาดใหญ่ จำนวน 28 แผ่น มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่

     นางสาวภัทรดา ได้บอกกล่าวกับเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อประมาณปี 2554 ที่ผ่านมา ไม้มะค่าแปรรูปขนาดใหญ่ของตนได้หายไปจากโกดังเก็บไม้ ขณะที่ตนเองพร้อมครอบครัวเดินทางไปทำธุรกิจที่ต่างจังหวัด จึงได้เข้าร้องเรียนต่อ เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย เพื่อให้ทำการตรวจสอบ หลังจากการเข้าตรวจสอบที่บ้านทรงไทยหลังดังกล่าว พบว่ามีไม้มะค่าแปรรูปบางส่วนของตนที่หายไป กองอยู่ใต้ถุนบ้านที่กำลังทำการปลูกสร้าง

     ด้ายนายวิโรจน์  ชูศักดิ์ เจ้าของบ้านยืนยันว่า ไม้มะค่าแปรรูปจำนวนดังกล่าวนั้นตนได้ซื้อมาอย่างถูกต้องจาก นายจรูญ  ทองทา เจ้าของร้านสงกรานต์ค้าไม้ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย และยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบ

     จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้อายัตไม้มะค่าแปรรูปจำนวนดังกล่าวไว้เพื่อทำการตรวจสอบเพิ่มเติมต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น