วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดหนองคาย ย่างเข้าสู่หน้าหนาว กลุ่มแม่บ้านตำบลรัตนวาปี เร่งตัดเย็บผ้าห่มนวมรูปแบบสีสันสวยงามรองรับลูกค้า ขายดี ราคาถูก มีลูกค้าทั้งไทยและลาวสั่งซื้อ เพื่อใช้กันหนาวและเป็นของฝากเพิ่มขึ้น


     นางสมบุญ วงคำซาว ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแม่บ้านเกษตรกรบ้านรัตนวาปี ตำบลรัตนวาปี อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า กลุ่มตัดเย็บผ้าห่มของตำบลรัตนวาปีจัดตั้งขึ้น จำนวน 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน บ้านโนนสวรรค์ หมู่ 6, บ้านดอกบก หมู่ 10 , และบ้านรัตนวาปี หมู่ 11 เพื่อให้แม่บ้านที่ว่างจากทำนาและทำไร่ทำสวน ได้มีอาชีพและรายได้เสริม ทั้งเพื่อเป็นการสร้างความสามัคคีของคนในชุมชน โดยผลิตภัณฑ์ที่ทางกลุ่มทำการตัดเย็บได้แก่ ผ้าห่มนวม ที่นอนปิกนิก เบาะรองนั่ง หมอนและปลอกหมอน
     สำหรับช่วงหน้าหนาวปีนี้ พื้นที่ในจังหวัดหนองคายอากาศเริ่มเย็นลง ทางกลุ่มแม่บ้านฯ จึงได้เร่งตัดเย็บผ้าห่มนวม ไว้รองรับอากาศหนาว เนื่องจากทุก ๆ ปี จะมีลูกค้าชาวบ้านในพื้นที่ ในชุมชน นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะหน้าหนาวของทุกปี ลูกค้าชาวลาวจะมาสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก เพื่อนำไปฝากให้กับญาติ และคนชรา
     นอกจากนั้น ส่วนราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภายในจังหวัด ยังได้สั่งซื้อกว่า 1,500 ผืน เพื่อไว้แจกจ่ายให้กับผู้ยากไร้และคนชรา เนื่องจาก ผ้าห่มนวมที่ทางกลุ่มตัดเย็บจะมีราคาถูกกว่าท้องตลาด จึงเป็นที่นิยมแก่ลูกค้าที่ซื้อไปเป็นของฝากในช่วงหน้าหนาวของทุกปี.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น