วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557

หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 ร่วมกับ สถานีพัฒนาที่ดินหนองคาย อบรมวิธีผลิตปุ๋ยและน้ำหมักชีวภาพ แก่กำลังพล นักเรียน และประชาชน ตามแนวพระราชดำริและปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง


     ที่ ศูนย์เรียนรู้ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 (นพค.25) ร่วมกับสถานีพัฒนาที่ดินหนองคาย อบรมวิธีผลิตปุ๋ยและวิธีทำน้ำหมักชีวภาพ แก่กำลังพลของหน่วย นักเรียน และประชาชนที่สนใจ ตามแนวพระราชดำริและปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการผลิตและการใช้ปุ๋ยชีวภาพในการปรับปรุงบำรุงดินอย่างถูกวิธี    เพิ่มอินทรียวัตถุให้กับดินที่จะใช้เพาะปลูกพืช โดยไม่ทำร้ายผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ยังเป็นการลดการใช้สารเคมีลง และยังส่งผลให้ลดต้นทุนในการผลิต

     การจัดอบรมวิธีผลิตปุ๋ยหมักและน้ำหมักชีวภาพครั้งนี้  เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่ ประกอบอาชีพทางการเกษตร ที่ผ่านมานิยมใช้สารเคมีซึ่งปัจจุบันราคาแพง ทำให้ต้นทุนการผลิตสูง และยังทำให้สิ่งแวดล้อมเป็นพิษ เพื่อแก้ปัญหาและเพื่อลดต้นทุนการผลิต เพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร และกำลังของหน่วย   จึงได้ร่วมกันจัดอบรมวิธีการผลิตปุ๋ยหมักและน้ำหมักชีวภาพ ในการดำเนินชีวิต ตามแนวพระราชดำริและปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น