วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย สนธิกำลัง ตำรวจเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ฝ่ายปกครอง เข้าจับสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านฝางพร้อมไม้สักทอง 224 ท่อน ที่ซุกซ่อนในป่าและบ่อเลี้ยงปลา


     วันที่ 9 ต.ค. 57 ที่บริเวณบริเวณบ่อเลี้ยงปลาท้ายหมู่บ้านฝางน้อย หมู่ 10 ต.บ้านฝาง อ.สระใคร จังหวัดหนองคาย ร้อยตรีวิวรรธน์  อรรคบาล หมวดรักษาความสงบที่ 1  กกล.รส.นค. ร่วมกับเจ้าหน้าฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นค.1 หนองหลวง อ. เฝ้าไร่ ร่วมกัน จับกุม นายสนธยากาล  ภูริศรี อายุ 35 ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านฝาง (สอบต.) พร้อมไม้สักทอง จำนวน 224 ท่อน ปริมาตร 10 ลูกบาตรเมตร ที่ซุกซ่อนไว้ป่าละเมาะและบริเวณกระท่อมบนบ่อลี้ยงปลาท้ายหมู่บ้าน ซึ่งเป็นที่นาของ นายสนธยากาลฯ

     การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  ได้สืบทราบว่า ได้มีการลักลอบลำเลียงไม้สักทองมาเก็บซุกซ่อนไว้  ที่บริเวณดังกล่าว และมีการเตรียมจะขนไม้ออกจากพื้นเพื่อหลบเจ้าหน้าที่  แต่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมได้เสียก่อน และตรวจสอบไม่พบเอกสารการได้มาของไม้แต่อย่างได

     การสอบสวนเบื้องต้น นายสนธยากาลฯ ให้การรับสารภาพว่า ไม้สักทองจำนวนดังกล่าว ตนได้ซื้อมาจาก นายคำมูล  บัวเปื่อย ราษฎรบ้านโนนดู่ หมู่ 8 ต.บ้านฝาง อ.สระใคร จ.หนองคาย ในราคา 18,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา มีไม้หวงห้ามประเภท ก (ไม้สักท่อน) โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สระใครดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น