วันพุธที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - นักท่องเที่ยวแห่จับจองสถานที่ริมฝั่งโขง เพื่อรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคที่จะผุดขึ้นในค่ำคืนนี้ ทำให้บริเวณริมฝั่งโขง มีการนำเก้าอี้ เชือกกั้นแนวเขต พร้อมติดป้ายจับจอง ส่วนโฮมสเตย์และรีสอรท์ถูกจองล่วงหน้าเต็มหมดทุกแห่ง


     วันนี้(8 ต.ค. 57)  ที่บริเวณริมเขื่อนป้องกั้นตลิ่งบ้านท่าม่วง หมู่ที่ 2  อำเภอรัตนวาปี  มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าจับจองพื้นที่เพื่อชมปรากฎการณ์บั้งไฟพญานาค ด้วยการนำโต๊ะ เก้าอี้ และเชือกพร้อมติดป้ายกั้นแนวเขต ตลอดแนวริมฝั่งโขง ส่วนพ่อค้าแม่ค้าก็มาตั้งโต๊ะจำหน่ายสินค้าล่วงหน้า ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 57
     ซึ่งบริเวณริมฝั่งโขงบ้านท่าม่วงแห่งนี้ จะมีปรากฎการณ์บั้งไฟพญานาคผุดขึ้นกลางลำน้ำโขง จำนวนมาก สถิติเมื่อปี 2556 จำนวน 176 ลูก ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมุ่งหน้าเข้ามาจับจองพื้นที่ไว้ล่วงหน้าเพื่อหวังที่จะได้เห็นปั้งไฟพญานาคผุดขึ้น
     ส่วน โฮมสเตย์และรีสอรท์ในพื้นที่ ถูกจองเต็มทุกแห่ง   ซึ่งโรงแรมและรีสอร์ตทั้งจังหวัดที่มีอยู่ประมาณ 130 แห่ง ส่วนใหญ่ถูกจองเต็มหมดแล้ว สำหรับผู้ที่ยังไม่มีที่พัก ทางจังหวัดได้จัดเตรียมสถานที่ไว้ให้ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดหนองคาย สามารถเข้าพักได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น