วันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2557

พาณิชย์จังหวัดหนองคาย พร้อมคณะทำงานตรวจสอบสินค้าที่ควบคุมฉลาก ออกตรวจสอบสินค้า ขอความร่วมมือผู้ประกอบการปิดป้ายแสดงราคาสินค้าและบริการอย่างชัดเจน สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาช่วงเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค ให้ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการ


     วันนี้ (3 ต.ค. 57)  นางสาวศรุดา นรสิงห์ พาณิชย์จังหวัดหนองคาย พร้อมคณะทำงานตรวจสอบสินค้าที่ควบคุมฉลาก ได้ออกตรวจสินค้าภายในตลาดท่าเสด็จ เขตเทศบาลเมืองหนองคาย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญที่จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก  เดินทางมาจับจ่ายซื้อของฝากของที่ระลึก ในช่วงเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค ระหว่างวันที่ 516 ตุลาคม 2557 ที่จะถึงนี้ จากนั้น คณะได้ตรวจสอบร้านจำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์ โดยเฉพาะชุดสังฆทาน ให้มีสินค้าที่มีคุณภาพและไม่หมดอายุการใช้งาน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการเป็นอย่างดี
     การออกตรวจครั้งนี้ เพื่อชี้แจงและขอความร่วมมือผู้ประกอบการร่วมกันส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดหนองคาย ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี สร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค ให้ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน


     โดยเน้นผู้ประกอบการทุกร้านให้ปิดป้ายแสดงราคาสินค้าและบริการทุกชนิดโดยเปิดเผย ให้สามารถมองเห็นชัดเจน ห้ามจำหน่ายสินค้าและบริการควบคุมสูงกว่าราคาที่กำหนด ไม่ฉวยโอกาสเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว  ซึ่งช่วงนี้ยังไม่ดำเนินการจับปรับ แต่หลังจากนี้จะมีการออกตรวจซ้ำ หากพบผู้ประกอบการกระทำความผิดก็จะดำเนินการตามกฎหมาย หากผู้บริโภคหรือนักท่องเที่ยวไม่ได้รับความเป็นธรรมเกี่ยวกับการซื้อขายสินค้าและบริการ สามารถร้องเรียนได้ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนราคาสินค้าและบริการจังหวัดหนองคาย สำนักงานพาณิชย์จังหวัดหนองคาย สายด่วน 1569 หรือสำนักงานการค้าภายในจังหวัดหนองคาย  โทร.042-420069




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น