วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - คณะอนุกรรมการตัดสินการประกวด TO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษาระดับประเทศ ลงพื้นที่ประเมินผลให้คะแนนการปฏิบัติงานของ ชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนท่าบ่อ

       เวลา 13.30 น. วันนี้ (25 พ.ค. 58) ที่โรงเรียนท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายประวิทย์ เคียงผล หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน. นายสุวิชาญ รักษ์รตนากร นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ, นางกฤษณา จันทร์ตรี ผู้เชี่ยวชาญสำนักงานโครงการ TO BE NUMBER ONE, นางสาวบังอร ศรีเนตรพัฒน์   ผู้เชี่ยวชาญสำนักงานโครงการ TO BE NUMBER ONE  และคณะอนุกรรมการตัดสินการประกวด TO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษาระดับประเทศ เดินทางมาตรวจเยี่ยมการดำเนินงานในพื้นที่จริงของชมรม TO BE NUMBER ONE ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย เพื่อติดตามประเมินผลการดำเนินงาน พร้อมเก็บคะแนนการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ TO BE NUMBER ONE ของโรงเรียนท่าบ่อ เพื่อรักษามาตรฐานสู่ระดับที่สูงขึ้น โดยมี นายอโณทัย ธรรมกุล รองผู้ว้าราชการจังหวัดหนองคาย, นายวิเชียร ปิยะวรากร อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายพัฒนธรณ์ กีรติรัฐวัฒน์ นายอำเภอท่าบ่อ. นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ,นายปรีชา ตึงตระกูล ผอ.โรงเรียนท่าบ่อ พร้อมด้วยส่วนราชการ แกนนำ ครอบครัว ชุมชน อสม. ครู นักเรียนโรงเรียนท่าบ่อ และนักเรียนโรงเรียนสีสัตตะนาด นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ให้การต้อนรับ
       พร้อมร่วมนำเสนอสรุปผลการบริหารจัดการ การขับเคลื่อนกิจกรรมตามภารกิจโครงการ TO BE NUMBER ONE ในภาพรวม ซึ่งโรงเรียนท่าบ่อ ได้รับการคัดเลือกเป็น TO BE NUMBER ONE ต้นแบบระดับจังหวัดและระดับภาคในปี 2555 และในปีเดียวกันชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนท่าบ่อ ก็ได้มีโอกาสเป็นตัวแทนของจังหวัดหนองคาย เข้าร่วมประกวดโครงการ TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศเช่นกัน นอกจากนี้ยังได้รับคัดเลือกรับรางวัลชมรมดีเด่นอันดับที่ 1 ของจังหวัดและภาค และได้ทำมาตรฐานต้นแบบสู่ระดับประเทศตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมา
       นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดตั้งศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE สถานศึกษาขึ้น เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่สมาชิกชมรม โดยศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE เป็นการดำเนินงานร่วมกันระหว่าง ชมรม TO BE NUMBER ONE มหัศจรรย์ลุ่มแม่น้ำโขง และงานแนะแนวมีกิจกรรมปรับทุกข์ สร้างสุข แก้ปัญหา พัฒนา EQ และกิจกรรมเสริมทักษะสร้างสรรค์ สมาชิกสามารถเข้าร่วมกิจกรรมพบกับพี่และเพื่อนที่จะปรับทุกข์ได้ทุกเรื่องราว เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการสร้างเยาวชนสู่ความเป็นหนึ่ง เพื่อให้เกิดทัศนคติที่ดีแก่เยาวชนในการดำเนินชีวิตและเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันปัญหายาเสพติดในเด็กและเยาวชน
       ในโอกาสนี้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ ของโรงเรียนท่าบ่อ ได้ร่วมกันจัดนิทรรศการแสดงผลงานการสร้างนวัตกรรมที่เด่นๆ ในด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในกลุ่มเยาวชน ให้คณะกรรมการได้ชมด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น