วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - พบต้นอินทผาลัมประหลาด แตกยอดออกมาคล้ายเศียรพญานาค 7 เศียร ชาวบ้านทราบข่าวไม่พลาด แห่ดูและขอเลขเด็ดกันใหญ่

       วันนี้ (14 พ.ค. 58) ชาวบ้านจำนวนมากพากันเดินทางไปที่บ้านของ นางทองเลี่ยม ชูขาว อายุ  49 ปี บ้านเลขที่ 149 หมู่ 6 บ้านโพนธาตุ ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เพื่อไปพิสูจน์และขอโชคลาภกับต้นอินทผาลัม ที่ปลูกไว้ในบริเวณบ้าน อายุกว่า 1 ปี ความสูงประมาณ 2 เมตร ซึ่งแตกยอดออกมาแปลก ผิดธรรมชาติ ลักษณะคล้ายเศียรพญานาค มีลวดลายสวยงาม โพล่จากโคนลำต้น เจ้าของบ้านนำดอกไม้ธูปเทียนทำเป็นขันห้ามาจุดบูชาถวายเพื่อรับโชค ตามความเชื่อว่าพญานาคมาให้โชคลาภเป็นสิริมงคลกับครอบครัว
       นางทองเลี่ยม กล่าวว่า เมื่อสองอาทิตย์ก่อนหน้านี้ ตนได้เลิกจากการขายล็อตเตอลี่ในตัวเมืองอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย และได้เดินทางกลับบ้านในช่วงเย็น เมื่อถึงบ้านได้เจอ นายอดิศักดิ์ ซึ่งเป็นช่างไม้ มาทักตนและชี้ให้ดูต้นอินทผาลัม ก็พบมียอดแตกออกมาสองยอดคล้ายเศียรพญานาค สวยงามมาก และวันที่เห็นวันแรกตรงกับวันพระ ตนก็เลยแต่งขันห้าเพื่อบูชาและรอรับองค์ท่าน หลังจากนั้นได้ 2-3 วันก็เริ่มขยายขึ้นจาก 2 เศียรเป็น 7 เศียร คล้ายเศียรพญานาค ในเวลาแค่สองอาทิตย์ คิดว่าเป็นเรื่องแปลก เชื่อว่าพญานาคมาให้โชคลาภและเป็นสิริมงคลกับครอบครัว
       หลังจากชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาดูกันอย่างไม่ขาดสาย จับกลุ่มพูดคุยกัน และมุงดูขอโชคลาภในวันหวยออก บางคนก็ถ่ายรูปเก็บไว้ดูอีกด้วย. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น