วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ตม.หนองคาย จับกุมสาวประเภทสองชาวลาว ลักทรัพย์นายจ้างที่ปทุมธานี


ตม.หนองคาย จับกุมสาวประเภทสองชาวลาว ลักทรัพย์นายจ้างที่ปทุมธานี ก่อนจะพยายามหลบหนีกลับประเทศ ค้นเจอของกลางพระเครื่อง ปืนพกสั้น .38 พร้อมกระสุน 1 กล่อง เงินสดอีก 10,000 บาท
       วันนี้ (17 พ.ค. 58) พล.ต.ต.ชาติชาย เอี่ยมแสง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา ผกก.ตม.จว.หนองคาย, พ.ต.ท.วิเชียร ลี้ไพโรจน์กุล รอง ผกก.ตม.จว.หนองคาย, พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จว.หนองคาย, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต จว.ปทุมธานี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว ท้าวนิรันดอน ตอเรืองทิพ อายุ 26 ปี สาวประเภทสอง ชาวบ้านบ้านเชียงขวาง เมืองเชียงขวาง แขวงเชียงขวาง สปป.ลาว ข้อหาขโมยเอาทรัพย์สิน ประกอบด้วยปืนพกสั้น สมิทแอนท์เวสสัน ขนาด.38 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด .38 อีก 1 กล่อง, นาฬิกาเรือนทอง RADO จำนวน 1 เรือน, เงินสดประมาณ 10,000 บาท, พระเครื่องประมาณ 20 องค์ รวมมูลค่าประมาณ 100,000 บาท ของนางสาวปรารถนา กลิ่นมาหอม ชาวตำบลคูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี
       โดยนางสาวปรารถนา ได้แจ้งความต่อ พงส.สภ.คูคต จ.ปทุมธานีว่า มีขโมยขึ้นบ้าน ภายในบ้านทรัพย์สินถูกรื้อค้นกระจัดกระจายเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2558 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คูคต ได้สืบสวนหาข่าวจนทราบว่า ผู้ต้องหาที่เข้าไปลักทรัพย์ นั้นคือท้าวนิรันดอน ซึ่งเป็นอดีตลูกจ้างที่ร้านขายอาหารของนางสาวปรารถนา เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามหาข่าวจนทราบว่าท้าวนิรันดอน ได้หลบหนีโดยขึ้นรถโดยสารประจำทางสายกรุงเทพ-หนองคาย เพื่อจะหลบหนีกลับ สปป.ลาว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ ตม.หนองคาย เพื่อสกัดกั้น
       จนกระทั่งเวลา 19.30 น. ของวันที่ 16 พ.ค.58 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จ.หนองคาย ได้ตรวจพบ ท้าวนิรันดอน ตอเรืองทิพ มาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 10 หมู่ที่ 6 ต.มีชัย อ.เมืองหนองคาย ขณะนั่งดื่มเบียร์ริมถนน เจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัวขอตรวจค้นปรากฏว่า ไม่มีเอกสารการเดินทาง
       จากการสอบสวนท้าวนิรันดอน ทราบว่า ตนได้ลักลอบเข้ามาในประเทศไทย ในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.หนองคาย ทางเรือยนต์เล็ก จากนั้นได้ไปสมัครทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟกับผู้เสียหาย ตนอยากกลับบ้าน จึงลาออก แต่ตนไม่มีค่ารถกลับบ้านเลยแอบเข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้านของนายจ้าง เพื่อเอาไปขายหาค่ารถก่อนเดินทางมาที่จังหวัดหนองคาย เพื่อเตรียมจะเดินทางกลับบ้านที่ สปป.ลาว
       เจ้าหน้าที่ ตม.หนองคายจึงได้จับกุมและแจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ตาม พ.ร.บ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น