วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

จังหวัดหนองคาย แถลงข่าวเตรียมประมูลป้ายทะเบียนรถสวย หมวด กจ “การงานเจริญก้าวหน้า การค้าเจริญรุ่งเรือง” ในวันที่ 6-7 มิ.ย. นี้

       วันนี้ ( 22 พ.ค. 58) ที่ห้องประชุมโรงแรมบุศยรินทร์ อ.เมือง จ.หนองคาย นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ ซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน จังหวัดหนองคาย ทั้งนี้กรมการขนส่งทางบก ได้กำหนดให้สำนักงานขนส่งจังหวัดหนองคาย ดำเนินการจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ ครั้งที่ 3 ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน รถเก๋ง รถแวน และรถกระบะ 4 ประตู หมวดอักษร กจ การงานเจริญก้าวหน้า การค้าเจริญรุ่งเรืองจำนวน 301 หมายเลข
       ซึ่งเป็นป้ายทะเบียนกราฟิกลวดลายสะพานมิตรภาพไทย ลาว ทอดไปตามแม่น้ำโขง มีพญานาคพ่นบั้งไฟพญานาค บนพื้นหลังสีม่วง โดยจะจัดงานประมูลในวันที่ 6-7 มิถุนายน 2558 ณ โรงแรมบุศยรินทร์ อำเภอเมืองหนองคาย ซึ่งการประมูลป้ายทะเบียนรถจะดำเนินการ 4 ปีต่อหนึ่งครั้ง โดยครั้งที่ผ่านมา ในหมวดอักษร กง นั้นได้ยอดเงินประมูล 21 ล้านบาท นำเข้าส่งเสริมกองทุนความปลอดภัยทางถนน ของกรมการขนส่งทางบก
       สำหรับการประมูลครั้งใหม่นี้ ผู้ที่ประสงค์จะเข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียน จะมีรถอยู่แล้วหรือไม่มีก็ได้ หมายเลขที่ประมูลได้สามารถทำการซื้อขาย ให้หรือสับเปลี่ยนกับรถเก่าที่มีอยู่แล้วหรือโอนให้กับบุคคลอื่นได้ตามกฎหมาย
       ซึ่งทางคณะกรรมการได้จัดกลุ่มประมูลไว้ 3 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 เลขสี่ตัวเหมือน ผู้ประมูลต้องวางเงินประกัน 10,000 บาท กลุ่มที่ 2 เลขสามตัวเหมือน, สองตัวเหมือน, เลขตัวเดียว, เลขคู่ 8 และเลขคู่ 9 วางเงินประกัน 5,000 บาท และกลุ่มที่ 3 เลขหลักพัน, เลขเรียง, เลขคู่ วางเงินประกัน 1,000 บาท เมื่อประมูลได้ต้องชำระค่าประมูลป้ายทะเบียนภายใน 30 วัน นำไปจดทะเบียนการใช้ภายใน 3 ปีหลังการประมูล ส่วนผู้ที่ประมูลไม่ได้ขอรับเงินประกันคืนได้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น