วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - เกษตรจังหวัดหนองคาย แจ้งให้เกษตรกรแจ้งยืนยันการขึ้นและปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกรปี 2558 เริ่ม 1 พฤษภาคม – 31 ตุลาคม 2558

        จังหวัดหนองคาย โดยสำนักงานเกษตรกรจังหวัดหนองคาย ได้กำหนดให้เกษตรกรประกอบกิจกรรมด้านการเกษตรกร ไปแจ้งยืนยังหรือปรับปรุงข้อมูลด้านการเกษตรกร ปีการเพาะปลูก 2557 และปีการเพาะปลูกปี2558 ณ สำนักงานเกษตรกรอำเภอที่ตั้งแปลงเพาะปลูก ทั้งนี้กรณีเกษตรกรกรรายเดิมที่เคยขึ้นทะเบียนในปี 2557 และกรณีเกษตรกรการรายใหม่หรือแปลงที่ไม่เคยแจ้งขึ้นทะเบียนเกษตรกร เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนการขึ้นและปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกร ปี 2558 ให้ได้ข้อมูลครบถ้วน ถูกต้องเป็นปัจจุบันในการตรวจสอบพื้นที่เพาะปลูกจริง และการปรับปรุงข้อมูลในสมุดทะเบียนเกษตรกร เพื่อเกษตรกรได้นำไปใช้สิทธิ์เข้าร่วมโครงการตามนโยบายหรือตามมาตรต่างๆของภาครัฐ
โดยมีหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการปรับปรุง/ขึ้นทะเบียนเกษตรกร ดังนี้
1.         ครัวเรือนเกษตรกรผู้ขอขึ้นทะเบียนจะต้องเป็นผู้ประกอบกิจกรรมการเกษตรเป็นอาชีพหลักหรืออาชีพรองก็ได้
2.         ครัวเรือนเกษตร ๑ ครัวเรือน จะมีตัวแทนขอขึ้นทะเบียนได้เพียง  ๑  คน ในการพิจารณาว่าครัวเรือนใดขอขึ้นทะเบียนซ้ำซ้อนหรือไม่
3.         เกษตรกรต้องบรรลุนิติภาวะ และมีสัญชาติไทย กรณีที่เป็นนิติบุคคล จะต้องมีการมอบหมายตัวแทนมาขึ้นทะเบียน ได้เพียง ๑ คน
4.         รับขึ้นทะเบียนใหม่เฉพาะพื้นที่ที่มีเอกสารสิทธิ์หรือพื้นที่ของทางราชการ/เอกชนที่มีหนังสือยินยอมให้ใช้ประโยชน์เท่านั้น
5.         สถานที่
5.1ผู้ขอปรับปรุงทะเบียนสามารถแจ้งปรับปรุงได้ที่ สำนักงานเกษตรอำเภอทุกแห่ง(เฉพาะพืชเดิมแปลงเดิมและไม่เกินเนื้อที่ปลูกเดิม)
5.2 ผู้ขอขึ้นทะเบียนใหม่ หรือเพิ่มแปลงใหม่ ให้ไปยื่นเอกสารที่สำนักงานเกษตรอำเภอที่ตั้งแปลงที่ดินทำกิจกรรมอยู่ หากมีแปลงที่ทำกิจกรรมหลายพื้นที่ หลายการปกครอง ให้ไปยื่นที่สำนักงานเกษตรอำเภอที่ตั้งแปลงหลัก(แปลงที่มีพื้นที่ปลูกมากที่สุดที่ตั้งแปลงตามทะเบียนบ้าน)
6.         ผู้ขอปรับปรุง/ขึ้นทะเบียนใหม่/เพิ่มแปลง จะต้องแสดงเอกสารประกอบการขึ้นทะเบียน ดังนี้
ก.         บัตรประจำตัวประชาชนขอผู้ขึ้นทะเบียน(ตัวจริง)
ข.         ทะเบียนบ้านของผู้ขอขึ้นทะเบียนที่มีรายชื่อบุคคลในครัวเรือน(ตัวจริง)
ค.         สำเนาหลักฐานแสดงสิทธิการถือครองที่ดิน(ตัวจริงและ/หรอสำเนาที่มารรับรองสำเนา)
ง.         หนังสือมอบอำนาจ(กรณีแทน/อื่นๆ(ถ้ามี)
จ.         เอกสารสิทธิ์สามารถเรียกเพิ่มเติมได้ตามความจำเป็นและเหมาะสม
7.         ผู้ขอปรับปรุง/ขึ้นทะเบียนต้องแจ้งข้อมูลตามความเป็นจริง พร้อมกรอกข้อมูลลงในแบบคำร้อง ให้ถูกต้อง ครบถ้วน และต้องลงลายมือชื่อรับรองข้อมูล ในแบบคำร้องด้วย
8.         ผู้ขอขึ้นทะเบียน ต้องมีพยานแปลงข้างเคียงหรือผู้นำชุมชนในพื้นที่ตั้งแปลง(ผู้ใหญ่บ้าน/กำนัน สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล สมาชิดสภาเทศบาล สมาชิกสภาเกษตรกรรมระดับหมู่บ้าน/ตำบลคณะกรรมการศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีดารเกษตรประจำตำบล ทั้งนี้บุคคลดังกล่าวจะต้องอยู่ในวาระการดำรงตำแหน่ง)รับรองการใช้ประโยชน์ที่ดินและการจัดทำกิจกรรมการเกษตร โดยต้องลงลายมือชื่อเป็นพยาน กำหนดให้ระบุตำแหน่งกรณีพยานเป็นผู้นำชุมชน
กำหนดการแจ้งยืนยันการขึ้นและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรปี 2558 การตรวจการติดตามการปลูกในพื้นที่ และการปรับปรุงข้อมูลในสมุดทะเบียนเกษตรกร ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2558 ถึง 31 ตุลาคม 2558 ตามวัน เวลา สถานที่ สำนักงานเกษตรอำเภอนัดหมาย สอบถามข้อมูลเพิ่มที่ สำนักงานเกษตรจังหวัดหนองคาย กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ โทร/โทรสาร 042-421241

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น