วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - แม่ทัพภาคที่ 2 ตรวจเยี่ยมติดตามการดำเนินงานของจังหวัดหนองคาย


แม่ทัพภาคที่ 2 ตรวจเยี่ยมติดตามการดำเนินงานของจังหวัดหนองคาย โดยเฉพาะปัญหายาเสพติดตามแนวชายแดนและปัญหาการดูดทรายทำร่องน้ำลึกเปลี่ยนทิศ พร้อมให้การสนับสนุนภารกิจของจังหวัดอย่างเต็มที่
       วันนี้ (15 พ.ค. 58) พลโท ธวัช สุกปลั่ง แม่ทัพภาคที่ 2 นำคณะตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานและสร้างขวัญกำลังใจแก่จังหวัดหนองคาย โดยมี นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นำคณะให้การต้อนรับและชี้แจงผลการดำเนินงานในภารกิจที่สำคัญ ทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง
       พลโท ธวัช สุกปลั่ง แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า ในครั้งนี้มาเยี่ยมและให้กำลังใจกับส่วนราชการของจังหวัด ซึ่งทราบว่าทางจังหวัดตั้งใจแก้ปัญหาหลายอย่างในพื้นที่ ทั้งปัญหายาเสพติดตามแนวชายแดน ปัญหาการดูดทรายในแม่น้ำโขง จนเกิดปัญหาร่องน้ำลึกเปลี่ยนทิศ และส่งผลต่อตลิ่งแม่น้ำโขง โดยจะมีการเดินทางไปหารือกับทางการลาวในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้ถึงการแก้ปัญหาร่วมกัน ซึ่งพร้อมที่จะนำกำลังทหารสนับสนุนภารกิจของจังหวัดทุกภารกิจที่ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายร้องขอ หรือขาดกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ
       นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ขณะนี้ได้ขอให้หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง ออกลาดตระเวนทางน้ำให้บ่อยครั้งขึ้น เพื่อป้องปรามปัญหาการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน
       ในส่วนประเด็นข้อคัดค้านโรงไฟฟ้าพลังงานขยะชุมชนของภาคเอกชน ที่มาลงทุนในพื้นที่อำเภอเมืองหนองคาย และมีชาวบ้านบางส่วนคัดค้าน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายชี้แจงว่า เดิมมีผู้ไม่เห็นด้วยกับโครงการนี้ประมาณ 300 คน ขณะนี้เหลืออยู่เพียง 30 คน ทางจังหวัดได้พิจารณาความต้องการของทุกฝ่ายเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม โดยตั้งคณะกรรมการขึ้นมาแก้ปัญหานี้แล้ว ประชาชนเริ่มเข้าใจมากขึ้น แต่หากเป็นโครงการที่ส่งผลกระทบต่อส่วนรวมทางจังหวัดก็ต้องพิจารณาอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น