วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ติดตามความพร้อมการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ก่อนเข้าสู่ประชาคมอาเซียนปลายปี 2558 นี้


       วันที่ 7 พ.ค. 58 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย  ถ.เลี่ยงเมืองหนองคาย เวียงจันทน์  พล.ต.อ. ดร.วุฒิ  ลิปตพันลภ  รอง ผบ.ตร.แห่งชาติ และผู้อำนวยการศูนย์อาเซียน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจราชการเพื่อตรวจเยี่ยมการขับเคลื่อนการปฏิบัติการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558  โดยมี เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรหนองคาย ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ตำรวจภูธรหนองคาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและรับฟังบรรยายสรุป

       พล.ต.อ. ดร.วุฒิ  ลิปตพันลภ  รอง ผบ.ตร.แห่งชาติ  กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความสำคัญ เนื่องจากเป็นนโยบายสำคัญของนายกรัฐมนตรี ซึ่งที่ผ่านมาได้ให้ความสำคัญกับด่านตรวจคนเข้าเมือง โดยเฉพาะการปฏิบัติงานที่บริเวณด่านพรมแดนมิตรภาพไทย-ลาว  ซึ่งการมาครั้งนี้  เพื่อต้องการทราบผลการปฏิบัติงานด้านโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีแนวทาง ปัญหา อุปสรรค และการขับเคลื่อนการทำงานของแต่ละหน่วยที่รับผิดชอบ นโยบายกับการปฏิบัตินั้นสอดคล้องกันหรือไม่  ต้องปรับปรุงและแก้ไขข้อบกพร่องเช่นไร  ซึ่งขณะนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ปรับตัวกว่า 80 % ที่จะรองรับประชาชนอาเซียน 10 ประเทศ ในปลายปี 2558 นี้ โดยเน้นการบริการควบคู่กับการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของบุคคลที่เข้า-ออกประเทศ.
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น