วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - จับกุมหนุ่มเชียงรายขนยาบ้า 1,516,000 เม็ด คาดเป็นขบวนการของกลุ่มว้า


ทหาร ตำรวจ สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับหนุ่มเชียงราย รับจ้างขนยาบ้า1,516,000 เม็ด สารภาพขนไปส่งที่กรุงเทพฯ ได้ค่าจ้าง  200,000 บาท คาดเป็นขบวนการของกลุ่มว้า
       วันที่ 9 พ.ค. 58 พล.ต.กฤต ผิวเงิน ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.ภ.จังหวัดหนองคาย น.อ.นพดล บุญเจริญ ผบ.นรข.เขตหนองคาย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.หนองคาย ร่วมกันจับกุม นายคึ วันชัยชนะวงศ์ อายุ 22 ปี ชาว จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า1,516,000 เม็ด ห่อด้วยสติ๊กเกอร์สีเหลืองอ่อน และรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 1ฒณ 4899 กรุงเทพมหานคร สามารถจับกุมได้ที่หน้าร้านอาหารชายโขง อ.เมืองหนองคาย ขณะที่ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้ 1 ราย
        สอบสวนเบื้องต้น นายคึ รับสารภาพว่า ตนได้รับการว่าจ้างจากเพื่อนไม่รู้จักชื่อและนามสกุล เป็นชาวเชียงราย และนายกล้า ชาวลาว ให้มารับยาบ้าที่ จ.หนองคาย นำไปส่งที่กรุงเทพ แล้วจะได้ค่าจ้าง 200,000 บาท ตนกำลังต้องการเงินไปให้ภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์และใกล้คลอดลูกคนที่ 2 ไว้ใช้จ่าย จึงตกลงมารับยาบ้า โดยเดินทางจาก จ.เชียงราย ผ่านพิษณุโลก เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี และหนองคาย เมื่อเดินทางจะเข้าจังหวัดหนองคาย มีรถคอยคุ้มกันให้ 2 คัน ๆ ละ 2 คน จนมาถึงจุดรับยาบ้าและมาถูกจับกุมดังกล่าว และยังไม่ได้รับเงินค่าจ้างแม้แต่บาทเดียว
       เจ้าหน้าที่คาดเป็นยาบ้าของกลุ่มว้า ใช้เส้นทางลำเลียงผ่านเลียบชายแดนไทย-ลาว เพื่อนำส่งเครือข่ายเอเยนต์ใหญ่ในพื้นที่ชั้นในของประเทศไทย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย แล้วคุมตัวดำเนินคดีต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น