วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ร้านลาบโอดเนื้อวัวแพงถึงกิโลกรัมละ 320 บาท ขายได้กำไลน้อยลง วอนรัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาราคาเนื้อวัวแพง

       วันนี้ (5 พ.ค. 58) ที่ร้านลาบในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย กำลังเดือดร้อนหนักหลังเนื้อวัวแพง กำไลขายลาบลดลงกว่าครึ่ง แม่ค้าขายลาบรายหนึ่งเปิดเผยว่า เปิดร้านขายลาบมานานหลายปี ตั้งแต่เนื้อวัวมีราคาอยู่ที่ 150 บาท/กิโลกรัม แต่ปัจจุบันเนื้อวัวตกอยู่ที่ราคา 320 บาท/กิโลกรัม ต้นทุนเพิ่มสูงขึ้นต้องขึ้นราคาอาหารทุกประเภท เช่น ลาบจานละ 70 ขึ้นเป็น 100 บาท เนื้อย่างจานละ 50 ขึ้นเป็น 70 บาท ต้มเนื้อเปื่อยถ้วยละ 40 เป็น 50 บาท และเมนูพิเศษ เช่น ผัดจังโก้เนื้อวัว อุเนื้อวัวก็ขึ้นราคาเป็น 100 บาทเช่นกัน

       แม่ค้าขายลาบ ยังเปิดเผยว่า ปกติเป็นร้านที่มีลูกค้าประจำเป็นจำนวนมาก หลังจากเนื้อวัวแพงและเริ่มขึ้นราคาอาหาร ทำให้ลูกค้าลดน้อยลงไปด้วย ซึ่งทำให้ยอดกำไลในการขายลดลงกว่าครึ่ง จากเคยขายได้กำไลวันละ 6,000 บาท ตอนนี้เหลือแค่วันละ 1,200 – 1,500 บาท จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งหาแนวทางในการแก้ไข ปัญหาราคาเนื้อวัวที่แพงขึ้นต่อเนื่อง อย่างเร่งด่วน ก่อนที่พ่อค้า แม่ค้า จะเดือดร้อนหนักไปมากกว่านี้.

1 ความคิดเห็น:

  1. นี่คือประกาศสาธารณะสำหรับทุกคนที่ต้องการขายไตเรามีผู้ป่วยที่ต้องการการปลูกถ่ายไตดังนั้นหากคุณสนใจที่จะขายไตโปรดติดต่อเราทางอีเมลของเราที่ iowalutheranhospital@gmail.com
    นอกจากนี้คุณยังสามารถโทรหรือเขียนถึงเราได้ที่ whatsapp ที่ +1 515 882 1607

    หมายเหตุ: รับประกันความปลอดภัยของคุณและผู้ป่วยของเราได้ตกลงที่จะจ่ายเงินจำนวนมากให้กับทุกคนที่ตกลงที่จะบริจาคไตเพื่อช่วยพวกเขา เราหวังว่าจะได้ยินจากคุณเพื่อให้คุณสามารถช่วยชีวิต

    ตอบลบ