วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ ชรบ.ตำบลพานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย รวบเฒ่าวัย 75 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 658 เม็ด สารภาพรับจ้างส่ง 500 บาท

       วันนี้ (14 พ.ค. 58) นายไพฑูรย์ มีบุญ กำนันตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย พร้อม นายสุกรรณ์ ครองทรัพย์ดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลพานพร้าว และ ชรบ.ตำบลพานพร้าว สนธิกำลังตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่, ฝ่ายปกครอง อ.ศรีเชียงใหม่, ตชด.2451, ตำรวจน้ำศรีเชียงใหม่ และ นรข. สถานีเรือศรีเชียงใหม่ จับกุม นายโท ปราบยุทธ อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 4 ตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย พร้อมของกลางยาบ้า 658 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก และโทรศัพท์มือถืออีก 3 เครื่อง
        การจับกุมครั้งนี้ นายไพฑูรย์ มีบุญ กำนันตำบลพานพร้าว ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ว่า เห็นนายโท ราษฎรคุ้มเจียมปรางค์ ยืนรออะไรบางอย่างที่ริมแม่น้ำโขง ช่วงซอย 11-12 เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ หลังจากนั้นประมาณ 5 นาที เห็นเรือหางยาวแล่นมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน แล้วโยนสิ่งของบางอย่างให้กับนายโท และก็ขับเรือกลับไป จากนั้นนายโทได้เก็บห่อสิ่งของแล้วรีบเดินขึ้นฝั่งกลับบ้านไป
         หลังทราบพฤติกรรม นายไพฑูรย์ มีบุญ กำนันตำบลพานพร้าว จึงได้รายงานให้ นายไพฑูรย์ จิตต์สุทธิผล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ทราบ และนายอำเภอศรีเชียงใหม่ได้สั่งการให้ประสานเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้าตรวจสอบยังบ้านของนายโท ซึ่งพบนายโทยืนถือถุงพลาสติกหูหิ้วสีขาวอยู่ภายในห้องครัวบ้านของตนเอง จึงขอตรวจค้น พบถุงพลาสติกสีน้ำเงิน 4 ถุงบรรจุยาบ้าจำนวน 658 เม็ด จึงได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.ศรีเชียงใหม่
       สอบสวนนายโท ปราบยุทธ สารภาพว่า รับยาบ้ามาจากนายตา ราษฎรชาวลาว อยู่ที่วัดคุ้มใต้ใหญ่ เมืองสีโคต เพื่อนำไปส่งให้นายชา เป็นราษฎรในตำบลบ้านหม้อ อำเภอศรีเชียงใหม่ อายุประมาณ 40 ปี โดยตนจะได้ค่าจ้าง 500 บาท โดยนายชาจะจ่ายให้เมื่อมารับยาบ้าแล้ว
       เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ และจะได้ติดตามผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น