วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - โรงเรียนโกมลวิทยาคาร จัดโครงการปฏิบัติธรรม นำใจ ให้เป็นสุข


โรงเรียนโกมลวิทยาคาร จัดโครงการปฏิบัติธรรม นำใจ ให้เป็นสุข เพื่อพัฒนานักเรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม ประพฤติปฏิบัติให้เป็นคนดีตามหลักคำสั่งสอนของพุทธศาสนา
       วันนี้ (26 พ.ค. 58) ที่อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนโกมลวิทยาคาร ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายแสงชัย นภาสกุลคู ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนโกมลวิทยาคาร เป็นประธานเปิดโครงการปฏิบัติธรรม นำใจ ให้เป็นสุข ประจำปีการ 2558 เพื่อพัฒนานักเรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างบุคลากรทุกภาคส่วนให้ทีคุณธรรมจริยธรรมด้วยการอบรมปฏิบัติธรรม เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา และเพื่อส่งเสริมการนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาสู่การปฏิบัติ สร้างความสงบสุขแก่สังคม เพื่อให้นักเรียนได้ประพฤติปฏิบัติให้เป็นคนดีตามหลักคำสั่งสอนของพุทธศาสนา

        สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26-28 พ.ค. 2558 โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือนักเรียนโรงเรียนโกมลวิทยาคาร ในระดับชั้นประถมปีที่ 4 – 6 จำนวน 283 คน ร่วมกิจกรรมปฏิบัติธรรม โดยมีพระภิกษุสงฆ์จากวัดท่าลี่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดหนองคาย ร่วมบรรยายในหัวข้อเรื่อง ลัทธิความเชื่อและศาสนา, สภาพปัญหาสังคมและแนวทางแก้ไข, กำเนิดจักรวาล โลก และชีวิตมนุษย์, บาปบุญและกฎแห่งกรรม, ฉากสุดท้ายของชีวิตและแสงธรรมนำชีวิต เป็นต้น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น