วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ชาวหนองคายร่วมแสดงพลังลงชื่อสนับสนุน พ.ร.บ.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบฉบับใหม่ กว่า 150,000 คน และเดินรณรงค์งดสูบบุหรี่ เนื่องในวันรณรงค์งดสูบหรี่โลก

       วันที่ 30 พ.ค. 58 ที่บริเวณถนนคนเดิน ริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองหนองคาย สำนักงานสาธารณสุขจังหนองคาย ร่วมกับมูลนิธิหมออนามัย ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งประเทศไทย เครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดหนองคาย และประชาชนชาวหนองคาย ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก และร่วมแสดงพลังลงชื่อสนับสนุน พ.ร.บ.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบฉบับใหม่ กว่า 150,000 คน
       โดยได้มอบบันทึกรายชื่อสนับสนุนฯ ให้กับนายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เพื่อส่งมอบให้กับรัฐบาล เพื่อสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ เพื่อตัดวงจรเข้าถึงเยาวชน จะช่วยปกป้องเด็กเยาวชนไทยจากภัยบุหรี่ ส่งผลทำให้จำนวนเยาวชนรายใหม่ที่เสพติดบุหรี่ลดลง มุ่งกำจัดมาตรการทางการตลาดเพื่อดึงดูดให้เยาวชนสนใจยาสูบ เช่น แก้ไขคำนิยามให้ทันกับกลยุทธ์ของบริษัทบุหรี่ เพิ่มมาตรการป้องกันการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ยาสูบของเยาวชนและเพิ่มข้อห้ามการโฆษณาทางอ้อม อีกทั้งไม่กระทบต่อเกษตรกรชาวไร่ยาสูบ หรือมีผลกระทบก็จะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งทางรัฐบาลก็จะพิจารณาช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น