วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำโมง ร่วมกับ 12 หมู่บ้าน จัดงานอนุรักษ์สืบสานประเพณีบุญบั้งไฟ ประจำปี 2558 มีประชาชนชาวตำบลน้ำโมง ร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

       เวลา 14.00 น. วันนี้ (17 พ.ค. 58) ที่บ้านท่าสำราญ ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ทางองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำโมง ร่วมกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และประชาชนทั้ง 12 หมู่บ้านในพื้นที่ตำบลน้ำโมง จัดงานอนุรักษ์สืบสานประเพณีบุญบั้งไฟ ประจำปี 2558 โดยมี นายปราการ อินทร์รอด ประธานสภา อบจ.หนองคาย เป็นประธานเปิดงาน
       ซึ่งปีนี้ได้จัดขบวนแห่ 4 ขบวนเพื่อความกระชับ และขบวนบั้งไฟที่ชาวบ้านแต่ละหมู่บ้านได้ร่วมจิตพร้อมใจกันทำ ประดับตบแต่งกันตามศิลปวัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิตของท้องถิ่นอย่างสวยงาม นอกจากนี้เสียงพิณ เสียงแคน รำเซิงกันไปตามถนนเข้าสู่ลานพิธีเปิดที่สนามกีฬาโรงเรียนบ้านท่าสำราญ กันอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุและมีฝนตกลงมา ซึ่งทุกคนก็ไม่ท้อถอยต่างทำหน้าที่สามัคคีพร้อมเพรียงกันไปจนถึงจุดหมาย
       นายสุเทพ นาคเสน นายก อบต.น้ำโมง ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า เป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป ให้ประชาชนส่งเสริมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ให้ชุมชนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน สร้างสรรค์ความสามัคคี รวมทั้งเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับเกษตรกรในการทำการเกษตร
       หลังจากนั้น ได้มอบรางวัลการแข่งขันประกวดขบวนแห่บั้งไฟ ประกวดผาแดงนางไอ่ที่ชนะกันตามลำดับ โดยมีประชาชนชาวตำบลน้ำโมง ร่วมงานกันอย่างคับคั่ง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น