วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองท่าบ่อ จัดพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมและศึกษาดูงานคณะกรรมการชุมชน ประจำปีงบประมาณ 2558 เน้นศึกษาดูงานในด้านหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง แนวทางเขตเศรษฐกิจพิเศษ และเศรษฐกิจอาเซี่ยน

       เวลา 09.00 น. วันนี้ (5 พ.ค. 58) ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ ชั้น 2 อาคารเทศบาลเมืองท่าบ่อ 2 อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้จัดพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมและศึกษาดูงานคณะกรรมการชุมชน ประจำปีงบประมาณ 2558 โดยมี นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองท่าบ่อ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล และหัวหน้าส่วนการงานร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดครั้งนี้

       โดยการอบรมและศึกษาดูงานครั้งนี้ เน้นในด้านแนวหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง แนวทางเขตเศรษฐกิจพิเศษ และเศรษฐกิจอาเซี่ยน ให้กับกลุ่มเป้าหมายของโครงการคือคณะกรรมการชุมชน ทั้ง 19 ชุมชน ที่ปรึกษาชุมชน และกลุ่มอาชีพ รวมจำนวน 231 คน เข้ารับการฝึกอบรมและศึกษาดูงานในพื้นที่ “โครงการชั่งหัวมัน ตามพระราชดำหริ และศูนย์การศึกษาพัฒนาห้วยทราย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดเพชรบุรี” โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการชุมชนให้มีความรู้ในด้านเขตเศรษฐกิจพิเศษ และเศรษฐกิจพอเพียง การปรับแนวคิดในการพัฒนาชุมชน รองรับแผนนโยบายการพัฒนาจังหวัดหนองคาย ที่กำหนดให้เขตพื้นที่อำเภอท่าบ่อเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาด้านท่องเที่ยวสู่ประชาคมอาเซี่ยน ให้ชุมชนนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง นำมาประยุกต์ใช้ในพื้นที่ชุมชน ให้เป็นแนวทางการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพอเพียง  เพื่อพัฒนายกระดับรายได้ให้ประชาชนในชุมชนให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และสร้างชื่อเสียงให้แก่ท้องถิ่น และจะนำคณะกรรมการชุมชนเดินทางไปศึกษาดูงาน ในระหว่างวันที่ 5 – 8 พฤษภาคม 2558 นี้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น