วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

จังหวัดหนองคาย จัดการประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองคาย ครั้งที่ 5/2558 ,ประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดหนองคาย และประชุมคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่าจังหวัดหนองคาย ประจำเดือนพฤษภาคม 2558

       วันที่ 28 พ.ค. 2558 ที่ห้องประชุมปทุมเทวาภิบาลย์ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดหนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองคาย ครั้งที่ 5/2558 เพื่อรับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 4/2558 เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา จากนั้นที่ประชุมได้รายงานสรุปสถานการณ์ภัยคุกคามความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองคาย แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง สินค้าหนีภาษี การค้าสัตว์และเกษตรข้ามแดน การตัดไม้ทำลายป่า การชุมนุม อุบัติเหตุ ภัยธรรมชาติ โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และเรื่องร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม
       นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ประธานที่ประชุม ได้มอบนโยบายเรื่องการค้ามนุษย์ การฮั้วประมูลงาน การดูดทรายน้ำโขง การเล่นการพนันโดยผิดกฎหมายและเรื่องยาเสพติด ซึ่งเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ ช่วยกันปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด พร้อมช่วยกันสอดส่องดูแล และห้ามข้าราชการและเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องทุกกรณี
     เวลา 15.00 น. นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดหนองคาย และมอบนโยบายการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เน้นย้ำและกำชับเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่ตั้งแต่ระดับหมู่บ้าน ตำบล อำเภอและจังหวัด ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลอย่างใกล้ชิด ต่อจากนั้น คณะกรรมการแต่ละยุทธศาสตร์ได้รายงานผลการดำเนินงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตามแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ปี 2558 ให้ที่ประชุมทราบ
       จากนั้น เวลา 16.00 น. นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ประธานการประชุมคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่าจังหวัดหนองคาย เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาพื้นที่ทับซ้อนในเขตปฏิรูปที่ดินและเขตป่าไม้ และรับฟังสรุปการดำเนินงานของชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฏหมายเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประจำเดือนเมษายน 2558 มาตรการป้องกันการทุจริตและการบุกรุกพื้นที่ป่าไม้ และพิจารณาเรื่องพื้นที่ปฏิบัติการ AO จังหวัดหนองคาย โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น