วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - แห่ซื้อชุดนักเรียนใหม่ก่อนเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2558


ผู้ปกครองนักเรียนในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ เริ่มแห่ซื้อชุดนักเรียนใหม่ก่อนเปิดภาคเรียน โดยมีโครงการเทใจคืนสุขรับเปิดเทอมของกระทรวงพาณิชย์ช่วยลดค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง และยังทำให้ร้านปักเสื้อมีรายได้ถึง 3,000 บาท/วัน
       วันนี้ (6 พ.ค. 58) บรรยากาศการซื้อขายเสื้อผ้านักเรียนในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พ่อแม่ผู้ปกครองต่างนำบุตรหลานไปซื้อชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนอย่างคึกคัก เนื่องจากใกล้ช่วงเปิดเทอมแล้ว จากการสอบถามส่วนใหญ่จะซื้อเฉพาะเท่าที่จำเป็นเท่านั้น ด้านผู้ค้าบอกปีนี้ราคาชุดนักเรียนยังคงจำหน่ายในราคาเท่าปีที่ผ่านมา เพราะราคาที่รับมาไม่ได้ขึ้นราคา โดยราคาชุดนักเรียนในปีนี้ในระดับประถม เสื้อ กระโปรง และกางเกงอยู่ระหว่าง 200-350 บาท ส่วนระดับมัธยม เสื้อ กระโปรง และกางเกง ราคาอยู่ระหว่าง 350-400 บาท และระดับอุดมศึกษาเสื้อ กระโปรง และกางเกง ราคาอยู่ระหว่าง 400-600 บาท ซึ่งราคาจะขึ้นอยู่กับคุณภาพของเสื้อผ้า กระโปรง และกางเกง เพื่อเป็นทางเลือกและดึงดูดลูกค้า
       ขณะที่โครงการเทใจคืนสุขรับเปิดเทอมของกระทรวงพาณิชย์ มีส่วนช่วยในการลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองลงได้ เนื่องจากมีการลดราคาสินค้าที่เกี่ยวข้องกับช่วงเปิดเทอมรวม 11 วัน จนถึงวันที่10 พฤษภาคม โดยลดราคาลงสูงสุดถึงร้อยละ 70 ในห้างค้าปลีกและห้างสรรพสินค้าที่เข้าร่วมโครงการ
       เช่นเดียวกับร้านรับปักเสื้อนักเรียน ต่างมีลูกค้าที่ซื้อเสื้อชุดนักเรียนใหม่ นำเสื้อนักเรียนมาปักชื่อกันเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะเปิดเทอมอย่างต่อเนื่อง ประมาณวันละ 50-80 ตัว ทำให้ร้านปักเสื้อในช่วงนี้มีรายได้เพิ่มขึ้นเฉลี่ยมากถึง 3,000 บาท/วัน ราคาของการปักชุดนักเรียนจะเริ่มจากตัวละ 20-100 บาท ขึ้นอยู่กับจำนวนของปริมาณด้ายที่ปักลงไปด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น