วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - อำเภอท่าบ่อ จัดโครงการศึกษาอบรมคณะกรรมการหมู่บ้าน(กม.)ประจำปี 2558 เพื่อพัฒนาศักยภาพของคณะกรรมการหมู่บ้านให้มีคุณภาพ ความเข้าใจในบทบาท อำนาจหน้าที่ เป็นหลักปฏิบัติในการขับเคลื่อนการดำเนินงานของคณะกรรมการหมู่บ้าน

       วันนี้ (28 พ.ค. 58) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายณัชฐเดช มุลาลี ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดโครงการศึกษาอบรมคณะกรรมการหมู่บ้าน(กม.)ประจำปี 2558 เพื่อพัฒนาศักยภาพของคณะกรรมการหมู่บ้านให้มีคุณภาพ ความเข้าใจในบทบาท อำนาจหน้าที่ตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้มีประสิทธิภาพ สามารถรองรับภารกิจของทุกภาคส่วนที่มอบหมายให้ เป็นองค์กรหลักรับผิดชอบในระดับหมู่บ้าน เพื่อเป็นหลักปฏิบัติในการขับเคลื่อนการดำเนินงานของคณะกรรมการหมู่บ้าน ให้เกิดเป็นรูปธรรม เรียนรู้เรื่องการจัดทำแผนพัฒนาหมู่บ้าน เรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เรียนรู้เรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้าน และเรียนรู้เรื่องการประนีประนอมข้อพิพาทในระดับหมู่บ้าน

       สำหรับการฝึกอบรมครั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมฝึกอบรมจำนวน 540 คน จาก 90 หมู่บ้าน ๆ ละ 6 คน แบ่งคณะกรรมการออกเป็น 6 ด้าน ประกอบด้วย ด้านอำนวยการ, ด้านการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย, ด้านแผนพัฒนาหมู่บ้าน, ด้านส่งเสริมเศรษฐกิจ, ด้านสังคม สิ่งแวดล้อมและสาธารณะสุข และด้านการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น