วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ก่อนเปิดเทอม ผู้ปกครองที่มีรายได้น้อย นำเสื้อผ้านักเรียนเก่าไปซ่อมแซม ส่งผลให้บรรดาร้านซ่อมเสื้อผ้ามีรายได้อย่างงาม


ร้านรับตัดเย็บและซ่อมแซมเสื้อผ้ายังเป็นที่นิยมของผู้ปกครองที่มีรายได้น้อย นำชุดนักเรียนเก่าที่ยังสวมใส่ได้มาแก้ไขซ่อมแซม แทนการซื้อใหม่ให้บุตรหลาน เพื่อลดค่าใช้จ่ายช่วงเปิดเทอม ส่งผลให้บรรดาร้านซ่อมเสื้อผ้ามีรายได้อย่างงาม
       วันนี้ (6 พ.ค. 58) ในภาวะที่ค่าครองชีพสูงอยู่ขณะนี้ ผู้ปกครองที่มีรายได้น้อย ได้นำเสื้อผ้านักเรียนที่ยังพอซ่อมแซมใช้ต่อได้ นำไปซ่อมแซม แก้ขยาย เปลี่ยนซิบ ส่งผลให้บรรดาร้านซ่อมเสื้อผ้ามีรายได้อย่างงามในช่วงใกล้เปิดเทอมที่จะถึงนี้เช่นกัน
       นางจันทลักษ์ แสงรัตน์ เจ้าของร้านรับตัดเย็บและซ่อมเสื้อผ้า เลขที่ 40 หมู่ที่ 10 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย กล่าวว่า ช่วงก่อนเปิดเทอมทุกๆ ปี จะมีผู้ปกครองนำชุดนักเรียนชาย และหญิงเก่าที่พอใช้ได้ มาให้แก้ไขและซ่อมแซม เพื่อให้บุตรหลานสวมใส่ช่วงเปิดเทอมแทนการไปหาซื้อชุดนักเรียนใหม่ โดยเฉพาะปีนี้ใกล้จะเปิดเทอม มีผู้ปกครองซึ่งเป็นลูกค้ารายเก่าที่เคยมาใช้บริการ และรายใหม่ ได้นำเสื้อผ้านักเรียนเก่าที่ยังพอซ่อมแซมใช้ต่อไปได้ มาปะ เปลี่ยนซิบ แก้ขยาย และเย็บใหม่ ซึ่งจะทำให้มีรายได้ดีกว่าช่วงปกติ
       ชุดนักเรียนที่มาแก้ใหม่ จะเป็นชุดนักเรียนหญิงเป็นส่วนใหญ่ ทั้งเสื้อ กระโปรงและชุดพละ ซึ่งปีนี้มีการนำชุดนักเรียนเก่ามาซ่อมและแก้ไขเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา อาจเป็นเพราะค่าครองชีพก็สูงขึ้น ลูกค้าที่นำชุดนักเรียนมาแก้ไขและซ่อมแซม จะมีบุตรหลานหลายคน ก็จะนำชุดนักเรียนเก่าของพี่มาแก้ไข เพื่อให้น้องและหลานได้ใช้สวมใส่ต่อ ลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่จะมีรายได้น้อย ทำให้ตนต้องเก็บค่าบริการไม่แพงนัก เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครองอีกทางหนึ่งเช่นกัน.
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น