วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - สภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ อนุมัติจ่ายขาดเงินสะสม ตามโครงการก่อสร้างรางระบายน้ำถนนประชานิยม(ต่อจากเดิม) เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง

       วันนี้ (28 พ.ค. 58) ที่ห้องประชุมท่าเสด็จ อาคาร 1 ชั้น 2 สำนักงานเทศบาลเมืองท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายพาณิชย์ เรืองแสง รองประธานสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้เปิดประชุมสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ สมัยสามัญ สมัย 2 ประจำปี 2558 โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาลฯ, เลขาสภาเทศบาลฯ, สมาชิกสภาเทศบาลฯ และข้าราชการเทศบาลฯ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง
       ในการประชุมครั้งนี้ นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้ยื่นญัตติขออนุมัติจ่ายเงินขาดสะสมต่อประธานสภาฯ โครงการก่อสร้างรางระบายน้ำถนนประชานิยม(ต่อจากเดิม) ตำบลท่าบ่อ ขนาดกว้างภายใน 40 เซนติเมตร ยาว 70 เมตร (ตามแบบเทศบาล) เป็นจำนวนเงิน 291,500 บาท เพื่อแก่ปัญหาน้ำท่วมขัง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว ไม่มีการก่อสร้างรางระบายน้ำเพื่อรองรับน้ำในช่วงฤดูฝน และไม่มีที่ระบายน้ำเสียออกจากครัวเรือน ทำให้น้ำท่วมขังและส่งกลิ่นเหม็น จึงเป็นเหตุให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังเป็นอย่างมาก
       จากการตรวจสอบงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2558 ไม่ได้ตั้งงบประมาณรองรับไว้ แต่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน จึงขออนุมัติจ่ายขาดเงินสะสมของเทศบาลเมืองท่าบ่อ เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการเบิกจ่ายเงิน การฝากเงิน การเก็บรักษาเงิน และการตรวจเงินขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2557 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 หมวด 8 ข้อ 89 ซึ่งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้มีมติยกมืออนุมัติสนับสนุนโครงการดังกล่าว จำนวน 14 เสียง งดออกเสียง 3 เสียง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น