วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ฉก.ตชด.24 ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี


หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 ร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอท่าบ่อ ทหาร และประชาชน ปลูกป่า 500 ต้น เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสพระชันษาครบ 5 รอบ และเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน
       เวลา 09.00 น. วันนี้ (6 พ.ค. 58) ที่หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 (ฉก.ตชด.24) อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายพัฒนธรณ์ กีรติรัฐวัฒน์ นายอำเภอท่าบ่อ ได้เป็นประธานจัดกิจกรรมปลูกป่า เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสพระชันษาครบ 5 รอบ และเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน โดยหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 (ฉก.ตชด.24) ร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอท่าบ่อ  ส่วนราชการ ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ทหารกองกำลังรักษาความสงบ ประจำจังหวัดหนองคาย และประชาชนในพื้นที่ จัดขึ้น
        พ.ต.ท.ชิตยาวัฒน์ ชุมแวงวาปี ผู้ช่วยหัวหน้า ที่บังคับการหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 (ฉก.ตชด.24) กล่าวว่า ด้วยปี 2558 เป็นปีมหามงคลยิ่งที่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีพระชันษาครบ 5 รอบ ซึ่งตำรวจตระเวนชายแดนได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้นจากพระองค์ท่านทรงเมตตา ทรงห่วงใยโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ให้นักเรียนและครูโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนได้รู้จักเทคนิควิธีการทางด้านการเกษตร การรู้จักรักและหวงแหนธรรมชาติป่าไม้ อันเป็นประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติ และโครงการอื่นๆ อันเป็นประโยชน์อีกมากมาย ประกอบกับในวันที่ 6 พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24(ฉก.ตชด.24) จึงได้จัดทำโครงการปลูกป่า เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสพระชันษาครบ 5 รอบ และเพื่อเพิ่มผืนป่าให้มีสีเขียวตามนโยบายรัฐบาล

       โดยได้ปลูกในพื้นที่บริเวณที่ตั้ง ฉก.ตชด.24 โดยได้รับการสนับสนุนพันธุ์กล้าไม้จากศูนย์เพาะชำกล้าไม้อุดรธานี และโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำทอนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จำนวน 500 ต้น ประกอบด้วย กล้าไม้ยางนา, กล้าไม้ประดู่, กล้าไม้ชิงชัน, และกล้าไม้พะยูง ได้ดำเนินการปลูกเป็นระยะแรก และจะทำการปลูกเสริมในพื้นที่ตลอดปีมหามงคลนี้ต่อไป. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น