วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอสังคม จับสาวลูก 3 พร้อมยาบ้าจำนวน 90 เม็ด ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน สารภาพฐานะยากจนหาเงินเลี้ยงลูก

       ที่สถานีเรือสังคม อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เรือโทประวุฒิ  นิยมจันทน์ รักษาการหัวหน้าสถานีเรืองสังคม  ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอสังคม จ.หนองคาย  และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง จับกุม นางคำ (ไม่มีนามสกุล)  อายุ 28 ปี อยู่บ้านนาหอม เมืองสังข์ทอง แขวงเวียงจันทน์ พร้อมยาบ้าจำนวน 90 เม็ด บรรจุในถุงพาสติกที่ซุกซ่อนไว้บริเวณเสื้อชั้นในด้านซ้าย ได้ที่บริเวณตลาดสดเทศบาลตำบลสังคม อำเภอสังคม
       การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าทีสถานีเรือสังคม ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการลักลอบนำยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน  เพื่อมาส่งให้กับพ่อค้าไทยที่บริเวณตลาดสดเทศบาลตำบลสังคม อำเภอสังคม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอสังคม พบ นางคำ (ไม่มีนามสกุล)  ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปทำการตรวจค้นร่างกายโดย ชรบ.หญิง  พบยาบ้าจำนวนดังกล่าวซุกซ่อนไว้บริเวณชุดชั้นในด้านซ้าย เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวมายัง สถานีเรือสังคมเพื่อทำการสอบสวน
       จากการสอบสวน นางคำ ให้การรับสารภาพว่าตนเองมีลูก 3 คน ฐานะทางบ้านยากจนจึงต้องการหาเงินไปเลี้ยงลูก ซึ่งยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตน และจะนำมาส่งให้พ่อค้าคนไทย โดยนัดส่งยาบ้ากันที่บริเวณตลาดสดเทศบาลตำบลสังคม แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน
       เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาว่า บุคคลต่างด้าวลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาย้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  และควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังคม และจะได้ติดตามผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น