วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

จังหวัดหนองคาย จัดประชุมพิจารณาคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำจังหวัดหนองคาย

       วันนี้ (29 พ.ค. 58) ที่ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดหนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานการประชุมพิจารณาคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำจังหวัดหนองคาย ประจำปี 2558 เนื่องด้วยสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กำหนดจัดงานวันแม่แห่งชาติในวันที่ 12 สิงหาคม 2558 เพื่อเทิดทูนและเผยแพร่พระเกียรติคุณสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ผู้ทรงเป็นแม่แห่งชาติและเผยแพร่พระคุณและบทบาทของแม่ที่มีต่อครอบครัว สังคมและประเทศชาติ โดยให้จังหวัดหนองคายพิจารณาคัดเลือกแม่ดีเด่นประจำจังหวัด 1 คน
     จังหวัดหนองคาย มีผู้สมัครเข้าคัดเลือกจำนวน 4 คน ได้แก่ นางสุนทวรี โพธิใย อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 179 หมู่ที่ 6 ตำบลโพนทอง อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย ประเภทแม่ผู้มีความมานะอดทนขยันหมั่นเพียร , นางสุวัน แก้วดวงดี อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 374 หมู่ที่ 11 ตำบลท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ประเภทแม่ผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม ,นางอนงค์ ศรีชมพู อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 10 ตำบลสระใคร อำเภอสระใคร จังหวัดหนองคาย ประเภท แม่ของลูกผู้ทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ และนางหนูไกล พิมพ์พันธ์ อายุ 49 ปี 9 เดือน อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ที่ 6 ตำบลนาดี อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย ประเภทแม่ผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม
     ซึ่งผลการคัดเลือกจากคณะกรรมการ ผลปรากฏว่า นางสุวัน แก้วดวงดี อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 374 หมู่ที่ 11 ตำบลท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ประเภทแม่ผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม ได้รับการคัดเลือกเป็นแม่ดีเด่นประจำจังหวัดหนองคาย เพื่อเข้าไปรับประทานรางวัล ในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2558 ของสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ต่อไป ส่วนแม่ที่เสนอรายชื่อทั้ง 3 คน จะได้รับเกียรติบัตรและโล่รางวัลของจังหวัดหนองคายด้วยเช่นกัน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น