วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ฝ่ายปกครองอำเภอโพธิ์ตาก สนธิกำลังบุกยึดไม้หวงห้าม(ชิงชัน)ถูกลักลอบตัดกลางป่าสงวนแห่งชาติ


เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอโพธิ์ตาก สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสังคม เจ้าหน้าที่ป่าไม้โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำทอนอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯตำรวจภูธร และอาสาพิทักษ์ป่าตำบลด่านศรีสุข บุกยึดไม้หวงห้าม(ชิงชัน)ถูกลักลอบตัดกลางป่าสงวนแห่งชาติ
       วันที่ 20 พ.ค. 58 ที่บริเวณภูอินทร์แปลง ป่าสงวนแห่งชาติพานพร้าว แก้งไก่ อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย นายวิโรจน์ อักษรดี นายอำเภอโพธิ์ตาก พร้อมด้วยนายประภาส รวมรส ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสังคม เจ้าหน้าที่ป่าไม้โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำทอนฯ อันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ ตำรวจภูธร และอาสาพิทักษ์ป่าตำบลด่านศรีสุข  จำนวน 40 นาย ออกเดินเท้าตรวจสอบและบุกยึดไม้หวงห้าม(ชิงชัน) บริเวณป่าภูอินแปลง ป่าสงวนแห่งชาติพานพร้าว แก้งไก่ ซึ่งเป็นป่าแหล่งต้นน้ำในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ
       การบุกยึดไม้หวงห้าม(ชิงชัน)ในป่าสงวนแห่งชาติครั้งนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า มีขบวนการมอดไม้เข้าไปลักลอบตัดไม้หวงห้าม(ชิงชัน)ในบริเวณดังกล่าว จึงแบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุดออกตรวจสอบ พบไม้ชิงชันถูกตัด จำนวน 18 ท่อน มีขนาดเส้นรอบวงประมาณ 1 เมตร 20 เซนติเมตร ยาว 2 เมตร ที่ได้ถูกตัดไว้เป็นท่อนๆ เพื่อเตรียมจะขนย้ายออกจากพื้นที่ ส่วนขบวนการมอดไม้ได้หลบหนีไปได้

       เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไม้ทั้งหมด และขนย้ายออกจากป่า แล้วนำส่ง สภ.โพธิ์ตาก เพื่อดำเนินการและจะได้ติดตามผู้กระทำความผิดมาคดีตามกฎหมายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น