วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - จัดประชุมคณะกรรมการเครือข่ายต้ายภัยยาเสพติด เทศบาลเมืองท่าบ่อ


เครือข่ายต้ายภัยยาเสพติดเทศบาลเมืองท่าบ่อ ร่วมกับ ชมรมพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดภาค 4  จัดประชุมคณะกรรมการเครือข่าย เพื่อวางแผนดำเนินงานป้องกันยาเสพติดในพื้นที่ ให้เกิดประสิทธิภาพ สอดคล้องนโยบายรัฐบาล
       เวลา 10.00 น. วันนี้ (15 พ.ค. 58) ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เครือข่ายต้ายภัยยาเสพติดเทศบาลเมืองท่าบ่อ ร่วมกับ ชมรมพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดภาค 4 จัดประชุมคณะกรรมการและแกนนำชุมชนเครือข่าย ภายในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ เพื่อวางแผนดำเนินงานป้องกันยาเสพติดในพื้นที่ ให้เกิดประสิทธิภาพ สอดคล้องนโยบายรัฐบาล โดยมี นายสงคราม ขำต้นวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 4 เป็นประธานเปิดประชุม และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหายาเสพติด ให้ความรู้เกี่ยวกับปัญหายาเสพติดและแนวทางการป้องกันแก้ไข ต่อที่ประชุมด้วย
          สำหรับการประชุมนั้น ได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับเครือข่าย เกี่ยวกับกิจกรรมงบประมาณและแผนการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2558 ที่ทางสำนักงาน ปปส.ภาค 4 ขอนแก่น ได้จัดสรรงบสนับสนุนมายังภาคประชาชน โดยผ่านเครือข่ายต้านภัยยาเสพติดเทศบาลเมืองท่าบ่อ เพื่อให้ชุมชนดูแลชุมชน เฝ้าระวังชุมชนให้ปลอดภัยจากยาเสพติด และร่วมกันเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับครอบครัวกลุ่มเสี่ยง เพื่อให้ครอบครัวกลุ่มเสี่ยงได้เข้าใจถึงปัญหาได้ด้วยตนเอง และรวบรวมข้อมูลแนวทางแก้ไขร่วมกัน เพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์ของครอบครัว เน้นป้องกันปัญหายาเสพติดจากเด็ก ให้ประชาชนดูแลเอาใจใส่บุตรหลาน เนื่องจากนวัตกรรมต่างๆ เติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้เด็กได้รับการสื่อสารอย่างกว้างขวาง และยั่วยุ  จนอาจนำไปสู่การลอกเลียนแบบจนไม่สามารถแยกแยะสิ่งผิดถูกได้ และนำไปสู่สิ่งเสพติดโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยมี คณะกรรมการ แกนนำชุมชนเครือข่ายต้ายภัยยาเสพติด ร่วมประชุมจำนวน 40 คน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น