วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2557

เกษตรหนองคาย นำร่องเมืองเกษตรสีเขียว จัดงานประชาสัมพันธ์และพัฒนาให้เกษตรกร มีการผลิตสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น ปลอดภัย สร้างรายได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น


     วันที่ 1 ก.ย. 57  ที่ลานเอนกประสงค์ หน้าที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายปรีชา เชาว์ตระกูล เกษตรจังหวัดหนองคาย ได้จัดงานประชาสัมพันธ์โครงการเมืองเกษตรสีเขียว โดยมี นายสุชาติ นพวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงาน มี พลตรีกฤษณะ เกิดทองคำ รอง.กอ.รมน.หนองคาย, นายอนุรัฐ  ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ, ร้อยเอกจรูญ สุวอ ผบ.ร้อยรักษาความสงบ ที่ 1 กองกำลังรักษาความสงบ ประจำจังหวัดหนองคาย ,หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้านทุกอำเภอ ให้การต้อนรับและเข้าร่วมงาน

     นายปรีชา เชาว์ตระกูล เกษตรจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า เนื่องจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้คัดเลือกให้จังหวัดหนองคาย เป็นจังหวัดนำร่องโครงการเมืองเกษตรสีเขียว ที่มุ่งเน้นในการพัฒนากระบวนการผลิตที่ดี เหมาะสม ปลอดภัยจากสารเคมีในกระบวนการผลิต ผู้บริโภคได้บริโภคสินค้าเกษตรที่ปลอดภัยไม่มีสารตกค้าง   ส่งเสริมและพัฒนาให้เกษตรกรปรับปรุงผลิตสินค้าเกษตรให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ  และปลายน้ำ พร้อมทั้งสร้างและพัฒนาเครือข่ายตลาดสินค้าเกษตรสีเขียวที่สอดคล้องกับวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น เป็นแหล่งเรียนรู้และการท่องเที่ยวเชิงเกษตร สร้างโอกาสในการเชื่อมโยงตลาดสินค้าเกษตรสีเขียวทั้งในและต่างประเทศ ก่อให้เกิดรายได้ต่อเกษตรกรและชุมชน

     สำหรับการจัดงานครั้งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการเมืองเกษตรสีเขียวให้ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวได้รับทราบอย่างทั่วถึง ภายในงานได้จัดให้มีจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร ทีได้จากกระบวนการผลิตตามระบบ GAP , พืชผักปลอดสารพิษ และเกษตรอินทรีย์ จากเกษตรกรกลุ่มเครือข่ายสีเขียวจากอำเภอเมืองหนองคาย อำเภอสระใคร ศรีเชียงใหม่  และอำเภอท่าบ่อ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม กว่า 700 คน  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น