วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557

หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง เขตหนองคาย (นรข.) สนธิกำลัง จับ 2 หญิงสาว พร้อมยาบ้า จำนวน 2,929 เม็ด ยาไอซ์ 7.9 กรัม เงินสด 15,000 บาท สารภาพพวกตนเป็นเพียงผู้รับจ้างมารับยา


     วันนี้ (26 ก.ย. 57)  ที่สถานีเรือหนองคาย หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตหนองคาย เรือเอกเจตนิพิฐ  ปานนิ่ม หัวหน้าสถานีเรือหนองคาย สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเดื่อ ,เจ้าหน้าที่ ตชด.245 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย และ เจ้าหน้าที่ กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย ร่วมกันจับกุม น.ส.สุภาวดี  ชัยภูมี อายุ 21 ปี และ น.ส.ขนิษฐา  ชาวดร อายุ 19 ปี ทั้งสอง เป็นชาว อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี พร้อมยาบ้า จำนวน 2,929 เม็ด,ยาไอซ์ 7.9 กรัม  เงินสด 15,000 บาท และ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีชมพูดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ได้ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 14 ถนนพนังชลประทาน บ้านสีกาย หมู่ 2 ต.สีกาย อ.เมือง จ.หนองคาย
     การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ นรข.ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการลักลอบนำยาบ้าเข้ามาจากประเทศเพื่อบ้าน  เรือเอกเจตนิพิฐฯ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาและจัดชุดออกดักซุ้ม เวลาต่อมา พบหญิงสองคนขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายเข้ามาจอด และพูดโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและขอตรวจค้น เมื่อทั้งสองเห็นเจ้าหน้าที่ก็ตกใจ จากการตรวจค้นในตัวของทั้งสองไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ได้มีโทรศัพท์เข้ามาหา น.ส.ขนิษฐาฯ จึงได้เปิดเสียงลำโพงฟัง จึงทราบว่ายาบ้าและยาไอซ์ ซุกซ่อนไว้โคนต้นตะแบก เจ้าหน้าที่จึงให้ทั้งสองพาไปค้นดู พบ ยาบ้าและยาไอซ์จำนวนดังกล่าว บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้าพันด้วยเทปกาวพันสายไฟฟ้าสีดำ  จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาทำการสอบสวนที่ สถานีเรือหนองคาย
     จากการสอบสวนเบื้องต้น ทั้งสองให้การรับสารภาพว่า พวกตนรับจ้างจากผู้ค้ารายหนึ่งชื่อ นายโค้ก ไม่ทราบนามสกุล ชาวบ้านกลางใหญ่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เป็นผู้ติดต่อให้พวกตนไปรับยาบ้าที่ จ.หนองคาย  ส่วนเงิน 15,000 บาทนั้น เป็นเงินที่จะโอนให้เป็นค่ายาบบ้าและยาไอซ์ และยังไม่ได้โอนก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น