วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557

ปศุสัตว์จังหวัดหนองคาย มอบกรรมสิทธิ์และไถ่ชีวิตโค-กระบือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสมหามงคลทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา 2 เมษายน 2558


     วันที่ 16 ก.ย. 57 ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดหนองคาย นายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานพิธีมอบกรรมสิทธิ์และไถ่ชีวิตโค-กระบือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสมหามงคลทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา 2 เมษายน โดยมีผู้มีจิตศรัทธาและร่วมบริจาคเงินสมทบไถ่ชีวิตโค-กระบือ ในครั้งนี้ จำนวน 60 ตัว มูลค่า 1,500,000 บาท เกษตรกรได้รับมอบกรรมสิทธิ์แม่โค-กระบือเป็นของตนเอง รวมทั้งสิ้น 138 ตัว มูลค่า 3,450,000 บาท
     สำหรับการมอบกรรมสิทธิ์โค-กระบือครั้งนี้ ได้มอบให้แก่เกษตรกรในพื้นที่อำเภอเมืองและอำเภอเฝ้าไร่  ยืมเลี้ยงเพื่อการผลิตตามโครงการธนาคารโค-กระบือเพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเป็นการอนุรักษ์และเพิ่มจำนวนโค-กระบือของประเทศ ช่วยเกษตรกรให้มีโอกาสได้รับมอบกรรมสิทธิ์โค-กระบือเป็นของตนเอง
     ส่วน นายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และนางพจนา ลิ้มสุวัฒน์ นายกเหล่ากาชาดหนองคาย ได้ไถ่ชีวิตโค จำนวน 2 ตัว นำมอบให้กับโครงการธนาคารโค-กระบือ เพื่อเกษตรกรตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น