วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ จัดเวทีเสวนาให้ความรู้เรื่องเพศศึกษา และป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยรุ่นที่ไม่พึงประสงค์ ในโครงการ “หยุดเด็กท้อง ลดเด็กถูกทิ้ง ลดคุณแม่วัยใส”


     วันนี้ (24 ก.ย. 57) ที่อาคารเอนกประสงค์ สำนักงานเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายพรชัย ปุริวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลศรีเชียงใหม่ เป็นประทานเปิดเวทีเสวนาให้ความรู้เรื่องเพศศึกษา และป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยรุ่นที่ไม่พึงประสงค์ ในโครงการ “หยุดเด็กท้อง ลดเด็กถูกทิ้ง ลดคุณแม่วัยใส” เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ผู้เข้าร่วมเสวนาได้เข้าใจและตระหนักในการมีเพศสำพันธ์ที่เหมาะสมและปลอดภัย โดยมี พระอาจารย์นักเทศชื่อดังจากทีมงานธรรมะเดลิเวอรี่ พระอาจารย์วรวัฒน์ วรวฑฺฒโน (วะ-ระ-วัด-ทะ-โน) และ โก้ – คุณากร เกิดพันธ์ นักแสดงและพิธีกรชื่อดังทาง ททบ.5  ร่วมเป็นวิทยากรบรรยาย

     สำหรับการจัดเวทีเสวนาครั้งนี้ เพื่อพลิกวิกฤติการณ์เกี่ยวกับการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น เพื่อผลักดันให้เยาวชนในสถานศึกษามีความรู้ความเข้าใจถึงวิธีลดความเสี่ยงของการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่พร้อม และสามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนให้การเรียนรู้กับการแสวงหาความช่วยเหลือ หรือค้นหาทางเลือกที่เหมาะสมเมื่อต้องเผชิญภาวะที่นำไปสู่เพศสัมพันธ์ที่ไม่ป้องกัน หรือการตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์ ทั้งปัญหาการทะเลาะวิวาท ปัญหาหนีเรียน ปัญหาเชิงชู้สาว และปัญหาที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยมีกลุ่มเป้าหมายทั้งเด็ก เยาวชน และผู้ปกครอง จำนวน 350 คน เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้.
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น