วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - ฝนตกหนักตลอดคืน ทำให้หลายพื้นที่ของจังหวัดหนองคายมีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านกองนาง น้ำได้ไหลเข้าท่วมทำให้สื่อการเรียน ที่นอนของเด็ก เอกสารต่างๆ เสียหาย ขณะที่สวนมีนกร แหล่งพักผ่อนชื่อจังของจังหวัดถูกน้ำท่วมขังหนักเช่นกัน


      วันนี้ (2 ก.ย. 57) จากฝนที่ตกติดต่อกันนานหลายชั่วโมงตั้งแต่เช้ามืด ทำให้ในหลายๆ พื้นที่ของจังหวัดหนองคาย เกิดน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านกองนาง เขตเทศบาลตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย มีน้ำไหลเข้าท่วมภายในอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สูงถึง 30 เซนติเมตร ส่งผลให้อุปกรณ์และสื่อการเรียน ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ ตู้เก็บเอกสาร ที่นอนเด็ก และเอกสารทางวิชาการจมน้ำเสียหาย ต้องทำการย้ายหนีน้ำไปไว้ยังที่สูงให้เหนือระดับน้ำท่วมถึง โดยศูนย์แห่งนี้มีเด็กเล็ก จำนวน 40 คน ซึ่งครูพี่เลี้ยงก็ได้พิจารณาสั่งปิดศูนย์ 1 วัน
     นอกจากน้ำจะเข้าท่วมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านกองนาง ยังเข้าท่วมขังถนนในหมู่บ้านกองนาง หมู่ที่ 1 หลายสาย รวมถึงบริเวณตลาดสดเทศบาลตำบลกองนาง มีน้ำท่วมขังล้อมรอบบริเวณ ซึ่งลำคลองสาธารณะหลายสายไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน เพราะไม่มีการขุดลอก มีเศษวัชพืชตันทางน้ำและท่อระบายน้ำอุดตัน อย่างไรก็ตามน้ำที่ท่วมขังยังไม่ขยายวงไปยังบ้านเรือนอื่นๆ

     น้ำที่ท่วมขังครั้งนี้ ยังส่งผลกระทบไปยังแหล่งพักผ่อนขึ้นชื่อของจังหวัดหนองคาย อย่างสวนมีนกร ซึ่งเป็นพื้นที่ของศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดหนองคาย มีน้ำท่วมขังสูงถึง 50 เซนติเมตร เป็นบริเวณกว้าง ทำให้ต้นไม้ดัดที่ดัดแปลงเป็นรูปสัตว์ต่างๆ ถูกล้อมรอบไปด้วยน้ำเช่นกัน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น