วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ จัดโครงการตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนัก เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันมหิดล


     วันนี้ (24 ก.ย. 57) ที่ห้องผ่าตัด/หน่วยสลายนิ่ว โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายแพทย์วัฒนา พารีศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ พร้อมด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ โรงพยาบาลหาดใหญ่ โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี ร่วมทำการตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนัก เพื่อเทิดพระเกียรติเนื่องในวันมหิดล ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก “พระบิดาแห่งการแพทย์ไทยปัจจุบันของไทย” วันที่ 24 กันยายน และเทิดพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร โดยมีนายแพทย์สุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตบริการสุขภาพที่ 8 ร่วมเป็นกำลังใจแก่ทีมแพทย์ครั้งนี้

     สำหรับโครงการดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อค้นหาโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนักในระยะก่อนเป็นมะเร็งและระยะเริ่มแรก และเพื่อเตือนประชาชนให้ตระหนักถึงความสำคัญของการตรวจคัดกรองมะเร็ง ลำไส้ใหญ่ ในระยะเริ่มแรก และยังเป็นการสร้างความตระหนักถึงการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันแก่ประชาชน โดยเป็นการให้บริการตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนักด้วยวิธีการส่องกล้อง แก่ผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ที่มีอายุ 50-70 ปี โดยมีเป้าหมายให้บริการจำนวน 200 คน ระหว่างวันที่ 24-26 กันยายน นี้ ที่ตึกผู้ป่วยศัลยกรรม โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น