วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ จัดประเพณีแข่งขันเรือยาว ประจำปี 2557 มีประชาชนนับพันแห่ชมแข่งขันอย่างสนุกสนานและคึกคัก


     วันนี้ (6 ก.ย.57) ที่บริเวณริมแม่น้ำโขง หน้าวัดหาดปทุม เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ อำเภอศรีเชียงใหม่  จังหวัดหนองคาย นายพรชัย ปุริวัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานประเพณีแข่งขันเรือยาว ประจำปี 2557 ประเภทไม่เกิน 55 ฝีพาย โดยมีปลัดเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล เจ้าหน้าที่เทศบาล และประชาชนเข้าร่วมพิธีเปิด
      ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมฟื้นฟูอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นไทย เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนในพื้นที่เห็นความสำคัญและสนใจกีฬาท้องถิ่นมากขึ้น เพื่อสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นในชุมชน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอศรีเชียงใหม่และจังหวัดหนองคาย เพื่อเป็นการส่งเสริมความร่วมมือในทุกภาคส่วน ให้มีส่วนร่วมในการจัดงานประเพณีแข่งเรือยาวประจำปีของเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่
      สำหรับการจัดการแข่งขันเรือยาวประเพณีปีนี้ มีทีมเรือส่งเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 11 ทีมเรือ เพื่อเข้าสู่สนามการแข่งขันศึกชิงเจ้าความเร็วแห่งสายน้ำโขง หวังครองถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัล ซึ่งได้จัดแข่งในประเภทฝีพายภายในจังหวัดหนองคาย โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงกว่าพันคน เข้าชม เข้าเชียร์ ริมสายน้ำแม่โขงที่มีระดับน้ำสูงกำลังพอเหมาะแก่การแข่งขัน ซึ่งเป็นไปอย่างสนุกสนาน และคึกคักตื่นเต้นทุกเสี้ยววินาทีของการแข่งขัน โดยเฉพาะกองเชียร์ของทีมเรือแต่ละคุ้ม แต่ละหมู่บ้าน ต่างส่งเสียงตะโกนให้กำลังใจฝีพายอย่างเต็มที่เป็นระยะของการแข่งขัน














 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น