วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร สนธิกำลัง กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย และหน่วยเกี่ยวข้อง รวบ 4 ชาวลาวซุกยาบ้าในทวารหนัก เกือบ 4,000 เม็ด สารภาพได้ค่าจ้าง คนละ 14,000 บาท ให้ไปส่งที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารใหม่ (บขส.)อุดรธานี


     วันนี้ (11 ก.ย. 57) ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย - ลาว ฝั่งขาเข้าประเทศ นายอัสนี  เรืองบุญ นายด่านศุลกากรหนองคาย สนธิกำลังกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย ตำรวจ, นรข. และฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุมนายสมใจเด็ด วิสาก้าว หรือนายสีดา สีวงสา อายุ 38 ปี, นายสมชาย ลาดวงสา อายุ 24 ปี นางสมหญิง จันทะวง หรือนางวุลาลม อุทิชัย อายุ 25 ปี และนางจันเพ็ง  สิโสทา อายุ 27 ปี ทั้งหมดเป็นชาวเมืองแก่นท้าว  สปป.ลาว  ซึ่งทั้งหมดท่าทางมีพิรุธเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปเอ็กซเรย์ ผลการตรวจพบยาบ้าซุกในทวารหนัก บริเวณช่องท้อง จำนวนคนละ 2 ก้อน จึงได้ให้ขับถ่ายออก รวมยาบ้า  3,757 เม็ด
     การจับกุมครั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำสะพานมิตรภาพไทย - ลาว ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ได้มีรถแท็กซี่เช่าโดยสารของลาวคันหนึ่งขับเข้ามา  เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบ พบผู้ต้องหาทั้งสี่คนนั่งมาภายในรถ และมีท่าทางพิรุธ จึงได้นำตัวมาตรวจละเอียดอีกครั้ง โดยนำเข้าห้องเอ็กซเรย์ พบยาบ้าจำนวนดังกล่าว
     จากการสอบสวน ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า พวกตนรับจ้างจากหญิงชาวลาวคนหนึ่งที่เมืองสาราคาม ให้นำยาบ้าไปส่งที่สถานีรถโดยสารจังหวัดอุดรธานี โดยจะได้ค่าจ้างคนละ 14,000 บาท เมื่อเดินทางไปถึงจะมีคนโทรศัพท์ติดต่อและมารับ แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้ง 4 คน พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น