วันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - กิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ จัดโครงการประชาสัมพันธ์การบริจาคโลหิต บริจาคดวงตา และบริจาคอวัยวะ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี


     วันนี้ (29 ก.ย. 57) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดโครงการประชาสัมพันธ์การบริจาคโลหิต บริจาคดวงตา และบริจาคอวัยวะ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยได้เปิดบริการรับลงทะเบียนผู้ประสงค์บริจาคโลหิต บริจาคดวงตา และบริจาคอวัยวะ มีการบรรยายธรรมในหัวข้อ “อานิสงส์ และผลบุญของการบริจาคอวัยวะ” จากพระใบฎีกาชัยพิพัฒน์ อุชุจาโร เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดหนองคาย (ธ) เจ้าอาวาสวัดนาโพธิ์ และการบรรยายหัวข้อ “การดำเนินงานโครงการจัดหาและการบริจาคโลหิต บริจาคดวงตา และบริจาคอวัยวะ เฉลิมพระเกียรติ” โดย นางรพีพรรณ โสภาเวทย์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลหนองคาย

     นางนิลวรรณ ทาบึงกาญจน์ รองนายกกิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า ด้วยในปี 2558 เป็นโอกาสมหามงคลที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 ดังนั้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ และให้ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการบริจาคอวัยวะ ดวงตา และโลหิต ตลอดจนเป็นการดำเนินการตามแนวทางของสภากาชาดไทย ที่กำหนดให้เหล่ากาชาดจังหวัด สำนักงานกิ่งกาชาดอำเภอ สนับสนุนการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนบริจาคดวงตา และบริจาคอวัยวะด้วยความสมัครใจ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

    นางนิลวรรณ กล่าวอีกว่า การจัดโครงการดังกล่าว ยังเป็นการรณรงค์และเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประธานชุมชน และ อสม. ให้มีทัศนคติที่ถูกต้องเกี่ยวกับการบริจาคโลหิต บริจาคดวงตา และบริจาคอวัยวะ และเป็นแกนนำในการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้เข้าใจ และกระตุ้นให้มีการบริจาคดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น และเปิดให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และร่วมกันเสนอแนะ เพื่อกำหนดแนวทางการพัฒนาการดำเนินงานการประชาสัมพันธ์การบริจาคโลหิต บริจาคดวงตา และบริจาคอวัยวะ ให้มีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งปัญหา อุปสรรค ในการดำเนินงานที่ผ่านมา.










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น