วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2557

กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย ออกตรวจสอบการดูดทราย กรวด ในแม่น้ำโขง ในห้วงห้ามดูด ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการเป็นอย่างดี


     วันที่ 4 ก.ย. 57 ร้อยตรีสังเวียน แสงพูล รอง ผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบที่ 1 กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้ออกตรวจการดูดทรายของผู้ประกอบการ ในห้วงห้ามดูด ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการในการหยุดดูดทราย กรวด เป็นอย่างดี

     จากการที่กรรมการร่วมเมื่อปี 2551 ที่ผ่านมา ได้มีมติร่วมกันระหว่างกรรมการพิจารณาอนุญาตการดูดทราย กรวด ไม่ให้ผู้ประกอบการที่ได้รับอนุญาตทำการดูดกรวด ทราย ในแม่น้ำโขง ในห้วง วันที่ 1 ก.ค. ถึง 31 ต.ค. 57 เนื่องจากเป็นฤดูน้ำหลากระดับน้ำในแม่น้ำโขงมีระดับสูง และดินมีความดูดซึมเอาน้ำไว้มาก เมื่อมีการดูดทราบ กรวดแล้ว ก็จะทำให้เกิดการพังทะลายของตลิ่งแม่น้ำโขง ซึ่งจะสร้างความเสียหายและความเดือดร้อนแก่ราษฎรที่อาศัยใกล้กับตลิ่ง และทำให้พื้นที่ทำสวนที่เป็นพื้นที่ประกอบอาชีพได้รับความเสียพังไปด้วย กรรมการจึงได้มีมติให้ผู้ประกอบการหยุดการดูดกรวด ทราย ตามห้วงเวลาดังกล่าว เพื่อเป็นการรักษาพื้นดินเอาไว้ก่อนที่จะเกิดความเสียหายไปมากกว่านี้ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการเป็นอย่างดี.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น