วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานปิดโครงการ “ค่ายวิชาการเยาวชนประชาคมอาเซี่ยน” ครั้งที่ 1 หลังจากโรงเรียนในประเทศไทย และ สปป.ลาว ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางด้านวิชาการ ศิลปวัฒนธรรม มาเป็นเวลา 2 วัน 2 คืน


     เวลา 09.00 น. วันนี้ (14 ก.ย. 57) ที่อาคารเอนกประสงค์โรงเรียนท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายยุคล กาญจนศิริพงศ์ ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานปิดโครงการ “ค่ายวิชาการเยาวชนประชาคมอาเซี่ยน” ครั้งที่ 1 และมอบเกียรติบัตรให้แก่สมาชิกชาวค่ายให้แก่โรงเรียนจาก สปป.ลาว 3 โรงเรียน และโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดหนองคาย, บึงกาฬ, สุพรรณบุรี, ปราจีนบุรี, ลพบุรี และจังหวัดสระบุรี รวม 23 โรงเรียน โดยมี นักเรียน 321 คน ครู 98 คน ร่วมพิธี
     สำหรับ โครงการ “ค่ายวิชาการเยาวชนประชาคมอาเซี่ยน” ครั้งที่ 1 เกิดขึ้นจากข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการของหลายๆ โรงเรียนในประเทศไทย กับหลายโรงเรียนในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่ได้ร่วมลงนามทำสัญญาร่วมมือกันในอันที่จะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางด้านวิชาการ ศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนกิจกรรมอื่นๆ ที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนทั้งสองประเทศ ซึ่งเป็นการเตรียมตัวเยาวชนสู่การรวมตัวเป็นประชาคมอาเซี่ยน ในปี พ.ศ. 2558 นี้
      รูปแบบของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นลักษณะฐานวิชาการให้นักเรียนเยาวชนชาวค่ายของทั้งสองประเทศ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันใน 7 ฐานกิจกรรม หมุนเวียนกันไปในลักษณะการจัดนิทรรศการ การแสดงโชว์ การสาธิต และการลงมือปฏิบัติจริง เป็นเวลา 2 วัน 2 คืน เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพนักเรียนให้มีความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซี่ยน  เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนทางด้านวิชาการและวัฒนธรรมของนักเรียนทั้งสองประเทศ  เพื่อเป็นการรณรงค์ป้องกันยาเสพติดร่วมกันของนักเรียนทั้งสองประเทศ  เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้ครู บุคลากร และนักเรียนของทั้งสองประเทศ ได้มีการทำกิจกรรมร่วมกัน อย่างต่อเนื่อง.






























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น