วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2557

ทหารกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย สนธิกำลัง ตำรวจเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ฝ่ายปกครอง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าตรวจยึดไม้ชิงชันแปรรูปซุกไว้ในสระน้ำ เตรียมส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน


     วันที่ 12 ก.ย. 57 ทหารกองกำลังรักษาความสงบ จังหวัดหนองคาย นำโดย ร้อยตรีชำนาญ นาใต้ หมวดรักษาความสงบที่ 3  กกล.รส.นค. ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นค.2 สังคม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสังคม และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 215 หมู่ 3 บ้านลำภูพาน ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ที่ปลูกอยู่กลางทุ่งนา ซึ่งเป็นบ้านของ นางสาววงเดือน อารีเอื้อ (ใช้ชื่อเรียกในขบวนการค้าไม้ว่า ผู้พันเอื้อ) พบไม้ประดู่แปรรูป จำนวน 28 แผ่น ซึ่งเจ้าของบ้านอ้างว่าเป็นไม้ที่ตัดในที่ดินมีเอกสารสิทธิ์ (โฉนดที่ดิน)  และที่บนบ้านเจ้าหน้าที่พบชุดลายพรางคล้ายเครื่องแบบทหาร ติดยศพันตรี แขวนอยู่ตรงเสากลางบ้านอีกด้วย  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหาที่มาของไม้ดังกล่าว

      จากการตรวจค้นครั้งนี้ กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย ยังได้ตรวจสอบสระน้ำรอบ ๆ บริเวณบ้านหลังดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ทหารดำน้ำลงไปสำรวจพบไม้ชิงชันแปรรูปวางซ้อนทับกันอยู่ใต้น้ำ บริเวณสระน้ำที่ห่างจากบ้านนางสาวอารี ประมาณ 50 เมตร คาดว่าขบวนการลักลอบตัดไม้เตรียมส่งขายประเทศเพื่อนบ้านนำไม้มาซุกซ่อนไว้ในสระน้ำ เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ลำเลียงขึ้นฝั่ง มีจำนวน 14 แผ่น วัดปริมาตร ได้ 0.70 ลูกบาตรเมตร แต่ไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของ
     เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเพื่อทำการตรวจสอบแหล่งที่มาของไม้ และสืบหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น