วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - อำเภอศรีเชียงใหม่ จัดอบรมประชาชนให้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำความรู้ขยายผลสู่พื้นที่ข้างเคียง ในโครงการชุมชนเข้มแข็ง ส่งเสริมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซี่ยน


     วันนี้ (10 ก.ย. 57) ที่ศาลาเอนกประสงค์ ภายในโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำทอนอันเนื่องมาจากพระราชดำริจังหวัดหนองคาย นายไพฑูรย์ จิตต์สุทธิผล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นประธานกล่าวเปิดอบรมโครงการชุมชนเข้มแข็ง ส่งเสริมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซี่ยน  ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนได้รับความรู้ มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อจะได้ถ่ายทอดความรู้ขยายผลสู่พื้นที่ใกล้เคียงในการร่วมกันดูแลรักษาและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเพื่อเป็นความภาคภูมิใจของคนในชุมชน

      ซึ่งการอบรมครั้งนี้มีสาระสำคัญ คือการจัดการสิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ด้วยการน้อมนำแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เป็นกรอบการดำเนินงานการส่งเสริมและสนับสนุนกระบวนการเรียนรู้ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน และสร้างเครือข่ายอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมขยายกว้างขวางมากขึ้น เตรียมความพร้อมในการก้าวเข้าสู่ประชาคมเซี่ยนอย่างยั่งยืน.





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น