วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - เทศบาลเมืองท่าบ่อ จัดประชุมสภาเมืองท่าบ่อ ระดมความคิดเห็นในการพัฒนาท้องถิ่น เตรียมความพร้อมก้าวเข้าสู่อาเซี่ยน


     วันที่ 18 ก.ย. 57 ที่อาคารศูนย์วัฒนธรรมเทศบาลเมืองท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมสภาเมืองท่าบ่อ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2557 โดยมี คณะกรรมการชุมชน กลุ่มอาชีพ กลุ่มองค์กรสตรี ผู้อำนวยการโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ตัวแทนภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ เพื่อระดมความคิดเห็นในการพัฒนาท้องถิ่น เตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจสู่อาเซี่ยน และการจัดตั้งจังหวัดหนองคายให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ ในปี พ.ศ. 2559  ภายใต้วิสัยทัศน์ “เมืองน่าอยู่ เปิดประตูสู่อาเซี่ยน”


     นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ กล่าวว่า การประชุมสภาเมืองท่าบ่อ ครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อจัดทำยุทธศาสตร์การพัฒนาท้องถิ่น และการบูรณาการกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ร่วมกันขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดหนองคาย ทั้งการพัฒนาและปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเชียน  รวมไปถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ มีนโยบายในการจัดตั้งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษขึ้น เพื่อส่งเสริมการค้าและการลงทุนของประเทศ คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ได้เห็นชอบให้จังหวัดหนองคาย มีความเหมาะสมในการจัดตั้งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ระยะที่ 2 ในปี พ.ศ. 2559 เพื่อยกระดับและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และการบริการในการเตรียมความพร้อมพัฒนาและผลักดันให้จังหวัดหนองคายเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ รองรับประชาคมอาเซียน ต่อไป. 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น