วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - น้ำท่วมนาข้าว กว่า 500 ไร่ เป็นเวลาต่อเนื่องมา 4 วัน ต้นข้าวกำลังตั้งท้องเริ่มเน่า และท่วมเส้นทางสัญจรระหว่างหมู่บ้าน ระดับน้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


     วันที่ 4 ก.ย. 57 เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองคาย ได้รับแจ้งจาก นายสุริยันต์ มูลวงศรี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านๆ ป่าสัก หมู่ 4 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย  ว่าน้ำท่วมพื้นที่นาข้าวของชาวบ้าน หมู่ 4 หมู่ 5 และ หมู่ 9 ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ และบ้านไทยสามัคคี และบ้านหนองแวง อำเภอศรีเชียงใหม่ พื้นที่นาข้าวกว่า 500 ไร่ จมอยู่ใต้น้ำเป็นเวลาติดต่อกัน 4 วัน ต้นข้าวกำลังตั้งท้อง เริ่มเน่าตาย คาดว่าหากมีฝนตกอีกระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
     สำหรับพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก น้ำที่เอ่อท่วมนาข้าวเป็นน้ำในลำห้วยอิน ซึ่งเป็นลำห้วยธรรมชาติที่ตื้นเขิน มีวัชพืชปกคลุมปิดทางไหลของน้ำ ที่จะไหลลงไปสู่แม่น้ำโมง และลงสู่แม่น้ำโขง ทำให้การระบายน้ำไม่สะดวก

     จากนั้น เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองคาย และชาวบ้าน ได้ร่วมกันออกตรวจสอบ พื้นที่ถูกน้ำท่วมดังกล่าว และจะได้รายงานความเสียหายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น