วันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - เทศบาลตำบลกองนาง จัดการแข่งขันเรือยาวประเพณีประจำปี 2557 อนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีการแข่งขันเรือยาวที่มีมาอย่างยาวนาน


     วันที่ 28 ก.ย. 57 ที่สนามแม่น้ำโขงหน้าวัดปากท่อ เขตเทศบาลตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายชัยบัญชา ศรีมงคล นายกเทศมนตรีตำบลกองนาง พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาท้องถิ่น ผู้นำหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างเทศบาล และประชาชน ร่วมจัดการแข่งขันเรือยาวประเพณีประจำปี 2557 ชิงถ้วยถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัล เพื่ออนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีการแข่งขันเรือยาวของชาวตำบลกองนาง และส่งเสริมการท่องเที่ยวของท้องถิ่นและจังหวัดหนองคาย ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกสนานมีประชาชนทั้งในพื้นที่และใกล้เคียง หลั่งไหลมาชมการแข่งขันเรือยาวกันตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะการพากย์แข่งเรือของทีมลูกพญานาค ที่มาร่วมกันพากย์แข่งเรือยาวกันอย่างสุดมันส์สร้างสีสันในการแข่งขันอย่างสนุกสนาน ท่วมกลางกองเชียร์จากทีมงานเรือยาวต่างๆ มาร่วมเชียร์ให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

     โดยในปีนี้มีเรือยาวในท้องถิ่นจังหวัดหนองคายสมัครเข้าร่วมแข่งขันจำนวนมากถึง 10 ลำ อาทิเช่น เอกชัยนาวา  เจ้าแม่บัวลอย รุ่งสุริยา เป็นต้น ซึ่งการแข่งขันเรือยาวประเพณีของชาวตำบลกองนางได้มีมาอย่างช้านาน และเป็นมรดกล้ำค่าสืบทอดจากบรรพบุรุษมาสู่ลูกหลานตลอดมา.


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น