วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557

ศุลกากรหนองคาย รวบสามหนุ่มลาว แอบซุกยาบ้าในทวารหนัก รวม 3,000 เม็ด สารภาพมีคนลาวว่าจ้างให้ไปส่งให้ลูกค้าที่จังหวัดเลย ได้ค่าจ้างคนละ 14,000 บาท


     วันนี้ (15 ก.ย.57) ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาว อ.เมืองหนอคาย นายอัสนี เรืองบุญ นายด่านศุลกากรหนองคาย ,นายธนา ฆารเจริญ หัวหน้าฝ่ายควบคุมทางศุลกากร ด่านศุลกากรหนองคาย สนธิกำลังทหาร กกล.รส.จว.นค. ,ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ,ตำรวจภูธรหนองคาย, นรข. , และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม   ท้าวสมทวี อายุ 23 ปี, ท้าวคำวอน อายุ 28 ปี และท้าวโอเล่   ทั้งหมดเป็นชาวลาว   พร้อมยาบ้าที่ซุกซ่อนมาในทวารหนัก นับรวมกันได้ 3,000 เม็ด
     การจับกุมครั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพตามปกติ พบผู้ต้องหาทั้ง 3 คน  ลงจากรถโดยสารประจำสะพานมิตรภาพไทย-ลาว  มีท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้นและนำตัวไปเอ็กซเรย์   พบวัตถุต้องสงสัยมีลักษณะเป็นก้อนคนละ 2 ก้อน อยู่ในทวารหนัก ผลการตรวจสอบ พบเป็นยาบ้าบรรจุด้วยถุงยางอนามัยพันด้วยเทปกาวสีดำ คนละ 1,000 เม็ด รวม  3,000 เม็ด

     ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า  มีนายหน้าเป็นชาวลาว เข้าไปในหมู่บ้าน เพื่อหาคนมารับจ้างขนยาบ้า โดยจะได้ค่าจ้างคนละ 14,000 บาท โดยให้นำยาบ้าซุกซ่อนในทวารหนักของพวกตน ก่อนที่จะมาส่งพวกตนขึ้นรถโดยสารที่ด่านฯ ฝั่งลาวเพื่อข้ามมาฝั่งไทย ให้ค่าเดินทาง 2,500 บาท นำไปส่งที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งที่ จังหวัดเลย  โดยจะมีคนโทรศัพท์ติดต่อและมารับยาจากพวกตน หากกลับถึง สปป.ลาวแล้ว พวกตนจึงจะได้รับค่าจ้างดังกล่าว  แต่พวกตนมาถูกจับเสียก่อน

     จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น